Tối 25/1, Công an TP Hà Nội thông tin cho biết, khoảng 17h15 cùng ngày, Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy tại ngôi nhà cao 6 tầng, diện tích 75m2 tại quận Cầu Giấy.

Nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy Công an TP đã điều động 2 xe chữa cháy cùng 13 cán bộ chiến sỹ Đội PCC&CNCH khu vực số 2 (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH) đến hiện trường tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

z5106081079403 a3aab5f87ede37c36d7976b9946626db copy.jpg
Bên trong căn phòng tầng 2 phát sinh đám cháy (Ảnh: CACC)

Ngay khi tiếp cận hiện trường, qua nắm bắt thông tin có người trong gia đình còn mắc kẹt trong đám cháy, chỉ huy chữa cháy đã triển khai tổ trinh sát gồm 6 chiến sĩ mang theo thiết bị chuyên dụng để tổ chức tìm kiếm cứu nạn trên các tầng nhà.

Đồng thời, lực lượng chức năng triển khai tổ chức chữa cháy tại tầng 2, kết hợp phun mưa đẩy khỏi để tạo điều kiện cho tổ trinh sát chuyển lên các tầng phía trên để tìm kiếm, cứu hộ người còn mắc kẹt trong đám cháy.

3 người mắc kẹt tại tầng 5, trong đó có 1 người bị thương ở chân không tự di chuyển đã được đưa xuống khu vực an toàn.

Thời điểm này, nạn nhân trong tình trạng hoảng loạn, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nhanh chóng trấn an, đeo bình thở cách ly cho nạn nhân.

Cũng theo Công an TP Hà Nội, đám cháy xuất phát tại khu vực phòng thờ tại tầng 2 của ngôi nhà với chất cháy chủ yếu là và các vật dụng gia đình (giường, nệm mút, tủ thờ…) tỏa nhiều khói lên phía các tầng trên.

Công an quận Cầu Giấy đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.