Đội ngũ phát triển Ybai Marketing. Ảnh: Modoro

Thu hút khách hàng - bài toán khó của DN nhỏ và vừa

Một trong những khía cạnh khó khăn nhất đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa là việc chưa biết cách thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Họ cố gắng tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn để tạo lưu lượng (traffic) và tìm kiếm cơ hội để chào hàng. Tuy nhiên, đối với khách hàng, họ thường ưu tiên mua hàng từ các doanh nghiệp có thương hiệu mạnh mẽ hoặc được giới thiệu bởi bạn bè hoặc người quen.

Từ đó, ông Lê Bảo Quốc nhận định, MGM Marketing (Member Get Member: khách hàng thân thiết giới thiệu khách hàng mới) hứa hẹn là kênh bán hàng hiệu quả nhờ đánh trúng tâm lý của người mua hàng. 

“Hãy tưởng tượng nếu bạn có hàng nghìn người làm các nội dung hấp dẫn nói về sản phẩm của bạn trên internet, chuyện gì sẽ xảy ra? Có phải thương hiệu của bạn sẽ trở nên uy tín hơn và nổi tiếng hơn, điều đó giúp bạn bán được hàng nhanh chóng?”, ông Lê Bảo Quốc phân tích.

Đây cũng là động lực Công ty cổ phần Công nghệ Modoro tạo ra Ybai Marketing - một nền tảng marketing hỗ trợ tối ưu hóa các hoạt động khách hàng giới thiệu khách hàng và chăm sóc khách hàng tự động một cách đơn giản. Từ đó doanh nghiệp có thể chuyển đổi tất cả những khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành và trở thành đại sứ của thương hiệu.

Cách Ybai Marketing hỗ trợ doanh nghiệp

Cũng theo CEO của Modoro, Ybai là một nền tảng marketing all-in-one bởi nó tích hợp nhiều phương pháp marketing trong một hệ thống, bao gồm: MGM Marketing (các chương trình khách hàng giới thiệu khách hàng; Affiliate/Referral…); Funnel Marketing (xây dựng các chiến dịch quà tặng, các chương trình game viral thu hút khách hàng…); Automation Marketing (triển khai các kịch bản chăm sóc khách hàng tự động qua email, zalo,...); Simple CRM (quản lý theo dõi khách hàng và các hoạt động bán hàng). 

Đồng thời, Ybai còn là một hệ thống tiếp thị liên kết đa kênh giúp doanh nghiệp nhanh chóng triển khai các chương trình Affiliate lên các website đang có.

Giao diện dashboard giải pháp Ybai Marketing. Ảnh: Modoro

Nhờ các phương pháp marketing tích hợp, Ybai hỗ trợ doanh nghiệp thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng theo 5 chiến lược cụ thể:

Nhân bản khách hàng: Tạo các hoạt động chính sách để khách hàng thu hút khách hàng mới như: Quay video review sản phẩm để nhận ưu đãi; Ưu đãi MGM: Khách hàng được ưu đãi cho bạn bè người thân; Chương trình mua chung giúp thúc đẩy khách hàng mời bạn bè.

Gamification: Tạo các game để khách hàng tham gia thông qua đó họ được nhận thưởng ví dụ khi khách hàng giới thiệu người tham gia, sáng tạo nội dung cùng thương hiệu, đăng tải và chia sẻ nội dung về sản phẩm… sẽ được nhận thưởng.

Liên minh hợp tác: Bằng cách kết nối với các đối tác có cùng phân khúc khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng có được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Ví dụ: Ưu đãi chéo: khách hàng các bên sẽ được ưu đãi khi mua hàng bên còn lại; Combo Mix: khách hàng mua combo có cả sản phẩm dịch vụ cả hai bên hợp tác sẽ được mức giá tốt nhất; Hoạt động chung: tổ chức sự kiện để mời tất cả khách hàng của hai bên hợp tác tới tham dự và ra mắt các chương trình thành viên; Tạo thẻ thành viên và xây dựng hệ sinh thái.

Đại sứ thương hiệu: bằng cách chuyển giao toàn bộ quy trình bán hàng cho khách hàng và chuyển đổi họ thành những đại sứ thương hiệu qua các chương trình như: Mentor/Coach/Trainer: đào tạo và thu hút thêm khách hàng mới; Chuyển giao quy trình và sản phẩm.

Cộng đồng KOL/LOC/Reviewer/Affiliate: Ngày nay có rất nhiều cộng đồng như vậy, họ đang tìm kiếm các công việc kinh doanh online và sẵn sàng đi bán hàng cho bạn khi bạn cho họ thấy sản phẩm uy tín và chính sách hấp dẫn. 

“Hơn thế nữa, khi doanh nghiệp áp dụng Ybai để tạo ra những ưu đãi MGM, những người quay video review có thể thúc đẩy người xem mua hàng thông qua việc đăng ký qua link giới thiệu của họ, từ đó người mua sẽ được ưu đãi khủng cho lần đầu tiên. Và chính họ - những người reviewer cũng được nhận quà và hoa hồng khi có đơn hàng đăng ký thành công”, ông Lê Bảo Quốc cho hay. 

 Khách hàng thân thiết giới thiệu khách hàng mới. Ảnh: Modoro

Ông Lê Bảo Quốc cho biết thêm, đây cũng chính là những gì Modoro đã áp dụng khi ra mắt dự án Ybai. Và đến thời điểm hiện tại Ybai đã triển khai hơn 1000 doanh nghiệp và hơn 50.000 cộng tác viên.

Giải pháp YBAI Marketing - Công ty cổ phần công nghệ Modoro

Website: ybai.vn

Email: ybai@modoro.com.vn

Hotline: 08 1900 0790

Công ty chủ quản: Công ty cổ phần công nghệ Modoro

(Nguồn: Công ty cổ phần công nghệ Modoro)