Trong hơn 3.000 VĐV tranh tài tại "Hành trình về Làng Sen 2024", dự kiến có hàng chục nhà báo, phóng viên, biên tập viên... tham dự. Đây cũng là điều dễ hiểu khi báo VietNamNet là đơn vị đồng tổ chức giải đấu, bên cạnh đó còn có nhiều đơn vị truyền thông khác như báo Nghệ An, Đài truyền hình tỉnh Nghệ An, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương...

Để khích lệ và tạo động lực cho các nhà báo, phóng viên, biên tập viên... BTC "Hành trình về Làng Sen 2024" quyết định trao những giải thưởng có giá trị cho các VĐV đạt thành tích cao của hệ báo chí, cũng là món quà tri ân với giới truyền thông, hướng tới kỷ niệm 99 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024) 

Cụ thể, VĐV về nhất hệ báo chí cự ly 5km được nhận tổng giá trị 1 triệu đồng với cả nam và nữ, về nhất cự ly 10km được nhận 1,7 triệu đồng, nhất cự ly 21km được nhận 1,9 triệu đồng và nhất cự ly 42km được nhận 2,7 triệu đồng.

Để tham dự giải đấu và tranh những giải thưởng nói trên, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên... cần gửi ảnh chụp thẻ Nhà báo và email tới BTC để đăng ký.

"Hành trình về Làng Sen 2024" có tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 500 triệu đồng. Cơ cấu giải thưởng sẽ bao gồm các cự ly 5km, 10km, 21km, 42km. Đối với cự ly 21km và 42km sẽ được tính theo hệ tuyển và hệ không chuyên.

Ngoài ra cơ cấu giải thưởng còn bao gồm các giải như: Giải trang phục ấn tượng, giải CLB có thành tích tốt nhất, giải gia đình và giải thưởng nhóm trẻ em…

chay lang sen 2.jpg
Tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 500 triệu đồng

Về cơ cấu giải thưởng, VĐV về nhất ở hệ tuyển (nam và nữ) cự ly 42km được nhận phần thưởng 8 triệu đồng tiền mặt cùng 6 triệu đồng quy đổi bằng hiện vật. Giải nhì hệ tuyển nhận 5 triệu đồng tiền mặt, 4 triệu đồng quy đổi bằng hiện vật, giải ba nhận 4 triệu đồng tiền mặt, 3 triệu đồng quy đổi bằng hiện vật…

Với cự ly 42km hệ phong trào, các VĐV (nam và nữ) nhận mức thưởng tương đương với hệ tuyển. Đây là một sự khích lệ đáng ghi nhận tại giải đấu năm nay với các VĐV phong trào.

Ở cự ly 21km hệ tuyển, VĐV về nhất nhận 6 triệu đồng tiền mặt, 5 triệu đồng quy đổi bằng hiện vật. Đây cũng là mức thưởng dành cho các VĐV về nhất của hệ phong trào. Ngoài ra, BTC còn trao giải nhất, nhì, ba, tư, năm cho các cự ly 21km, 10km, 5km hệ tuyển và phong trào. 

Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" do Sở VH&TT Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức tại Nghệ An vào ngày 9/6, quy tụ hơn 3.000 VĐV tranh tài.

Ông Nguyễn Văn Bá, Tổng Biên tập Báo VietNamNet - đơn vị đồng tổ chức, chia sẻ: "Tham gia giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 là về với vùng đất giàu truyền thống lịch sử, phong trào thể dục thể thao nói chung của tỉnh Nghệ An và về Làng Sen - quê hương Bác Hồ. Cùng với sự chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An, báo VietNamNet xác định đây là hoạt động rất ý nghĩa và sẽ làm hết sức để tổ chức giải chạy thành công".