- Trưa 15/4, cuộc đua xe đạp mang tên gọi Non sông liền một dải do đài TH TPHCM tổ chức đã thi đấu xong chặng 6. Và cũng giống như mọi năm, sự cạnh tranh khốc liệt trên đường đua vẫn là điểm nhấn của giải...

Ở chặng đua thứ 6 từ Đồng Hới về TP.Huế có chiều dài hơn 160 km chiến thắng đã thuộc về tay đua Lê Văn Duẩn (VUS) sau cú nước rút thần tốc ở cuối đích.

{keywords}

Lê Văn Duẩn thắng chặng 6

Đây là lần thứ 2 Lê Văn Duẩn chiến thắng (sau lần đầu ở chặng 3), để khiến cuộc cạnh tranh với Nguyễn Thành Tâm (HNT. AG) người đang tạm khoác áo vàng, áo xanh hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Ở giải đồng đội, sau chặng thi đấu thứ 6 khoảng cách giữa VUS, HNT.AG và Dược Domesco Đồng Tháp, QK7 đã được san bằng. Điều này sẽ là cơ sở để 3 đội đua được coi mạnh nhất cả nước hiện nay tiếp tục bám đuổi nhau ở 13 chặng thi đấu còn lại.

Sau một ngày nghỉ, sáng 17/4 cuộc đua sẽ tiếp tục với chặng thứ 7 với lộ trình đua 20 vòng quanh cầu Phú Xuân - Tràng Tiền có tổng chiều dài 42 km.

{keywords}

Ông Nguyễn Thành Trung trao quà cho làng trẻ SOS Huế

Nhân ngày đoàn đua được nghỉ xả hơi, nhà tài trợ là Cty Cổ phần Tôn Đông Á, BTC cuộc đua cùng các đội tham dự giải đã có một buổi sáng đầy ý nghĩa khi đến thăm làng trẻ SOS TP.Huế.

Và phần quà mà nhà tài trợ chính dành cho làng trẻ em SOS cũng như quỹ hiếu học của TP.Huế là 400 triệu đồng. Đây là hoạt động của Cty CP Tôn Đông Á trên suốt hành trình của cuộc đua.

Và ở mỗi tỉnh thành đặt đích đến nhà tài trợ của giải xe đạp cúp TH TP.HCM lần thứ 28 luôn dành ra 30 suất học bổng (tổng trị giá là 60 triệu) dành cho các em nhỏ hiếu học.

Nói về hoạt động này, TGĐ Cty CP Tôn Đông Á là ông Nguyễn Thanh Trung đã khiêm tốn chia sẻ ngắn gọn "Chúng tôi bên cạnh công việc kinh doanh vẫn không quên trách nhiệm với xã hội. Và hoạt động này là nằm trong hàng loạt chương trình như thế"...

M.A