Uống rượu là thói quen của nhiều người nhưng nếu tiêu thụ quá mức sẽ gây ra những tác động tiềm ẩn đối với sức khỏe, trong đó có tăng cân, béo phì. 

James Swanwick là người sáng lập Hội Phong cách sống không uống rượu. Anh cho biết đã cố gắng ngừng uống rượu trong 1 tháng và “bị sốc” trước kết quả kiểm tra sức khỏe sau đó. 

Người đàn ông 48 tuổi giải thích, ở Australia, mọi người thường uống một vài ly rượu vào bữa tối trong tuần và nhiều bia vào cuối tuần. Những người sống quanh anh coi đó là thói quen thông thường, chấp nhận được. 

James Swanwick trước và sau khi bỏ rượu. Ảnh: Express

Tuy nhiên, theo Mirror, khi qua tuổi 30, James bắt đầu cảm thấy uể oải và cáu kỉnh. James nhớ, khi ấy, anh thường khó ngủ, khuôn mặt sưng hóp do thói quen uống rượu

Sau đó, anh quyết định bỏ rượu trong 30 ngày để thử thách tính kỷ luật của bản thân. Trong một bài đăng trên Instagram, doanh nhân kiêm huấn luyện viên chăm sóc sức khỏe cho biết, hai tuần đầu tiên thực sự khó khăn.

“Khi tôi ra ngoài với bạn bè và gọi nước, họ khiến tôi cảm thấy không thoải mái. Họ nói: Cậu không phải là người Australia.⁠ Nhưng tôi vượt qua hai tuần đó. Tôi cảm thấy khỏe hơn, ngủ ngon và tinh thần minh mẫn”, James nói. 

Sau 30 ngày, James đã giảm được 5,9kg, bụng gọn gàng hơn chỉ nhờ ngừng uống rượu. Chế độ ăn uống, sinh hoạt của anh không có gì thay đổi. “Da của tôi trông đẹp hơn đáng kể và tôi rất thích ra khỏi giường để tập thể dục vào sáng sớm⁠", James kể. 

Lợi ích quá ấn tượng nên James quyết định duy trì những thói quen mới. Chỉ trong một năm sau khi bỏ rượu, anh đã giảm được 11,3kg. Anh có thêm những người bạn mới và các mối quan hệ lãng mạn.

Cũng có thời điểm, James bị dao động. Trong một dịp tham dự lễ hội, anh gọi một ly bia nhưng kịp suy nghĩ lại và quyết định giữ cho bản thân tỉnh táo. 

James đã hỗ trợ hàng nghìn người áp dụng lối sống không cồn và là tác giả của Thử thách 30 ngày không uống rượu. Anh cũng người dẫn chương trình Podcast về lối sống không rượu và đồng sáng lập thương hiệu sức khỏe giấc ngủ. 

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh khuyến nghị người lớn tiêu thụ không quá 14 đơn vị rượu mỗi tuần. Một đơn vị rượu tương đương 1 ly rượu mạnh cỡ nhỏ. Một chai bia có độ cồn là 5% tương đương 1,7 đơn vị.