Về hưu là chuyện thường ngày.  Nước ta ngày nào cũng có người về hưu. Nhiều người đảm đương đến những chức vụ cao, thậm chí rất cao khi về hưu cũng lặng lẽ.

Thầy thuốc ưu tú, BS CKII Ninh Văn Chủ - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh) khi về hưu lại khác. Theo Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh, ông Ninh Văn Chủ đã chủ trì, tham gia các bữa tiệc chia tay, giao lưu trước khi nghỉ hưu theo chế độ với quy mô lớn, nhiều người tham gia, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Bên cạnh đó, Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng kết luận, ông Chủ đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Ngày 19/8, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cũng đã quyết định thi hành kỷ luật về hành chính đối với ông Ninh Văn Chủ bằng hình thức cảnh cáo do có vi phạm trên.

Hình ảnh ông Ninh Văn Chủ (Nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh) tại tiệc tri ân khi về hưu (Ảnh: TP)

Trước đó, trả lời báo chí về các bữa tiệc, ông Ninh Văn Chủ cho rằng có 2 niềm vui là 2 năm chống dịch an toàn và CDC Quảng Ninh (đứng đầu là ông) không dính đến vụ Việt Á.

Bữa tiệc đông đảo người tham dự gây xôn xao dư luận (Ảnh: TP)

Ông Ninh Văn Chủ được Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh trao quyết định ghi nhận những đóng góp trong sự nghiệp phát triển của ngành y tế tỉnh, đặc biệt là lĩnh vực y tế dự phòng. Đó là niềm vui của người thầy thuốc. Nhưng cũng còn rất nhiều Giáo sư, Tiến sỹ đầu ngành có nhiều đóng góp cho ngành y nước ta và cả thế giới, khi về hưu trong lặng lẽ nhưng người dân thì vẫn nhớ những đóng góp của họ.

Có thể ông làm thế để được đồng nghiệp, người dân ghi nhận. Cũng có thể ông có nhiều mối quan hệ cần được cảm ơn hay được họ cảm ơn nên làm thế. Hoặc giả ông muốn khi “hạ cánh an toàn” tri ân mọi người đã đồng hành cùng ông. 

Nhiều người có thời gian công tác không ngắn với ông Ninh Văn Chủ nói ông là người có năng lực, người tốt. Tuy nhiên, dù với lý do gì, sự rùm beng trong bối cảnh đất nước còn rất nhiều khó khăn khi vừa trải quan đại dịch cũng là điều không nên đối với một đảng viên.

Thật tiếc, ngành Y tế Quảng Ninh vừa trao quyết định ghi nhận những đóng góp của ông Ninh Văn Chủ sau thời gian dài cống hiến cho ngành, đặc biệt là trong giai đoạn Quảng Ninh căng mình chống dịch thì không lâu sau lại phải ký quyết định cảnh cáo đối với ông.

Vụ việc này cũng cho thấy sự vào cuộc nhanh chóng, nghiêm minh của Ban Thường vụ Quảng Ninh việc xác minh, xử lý đối với cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện nghiêm túc những điều đảng viên không được làm, đặc biệt là tính nêu gương. 

Vụ 'bữa tiệc chia tay': Kỷ luật cảnh cáo nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh

Vụ 'bữa tiệc chia tay': Kỷ luật cảnh cáo nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh

Nguyên Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh Ninh Văn Chủ vừa chính thức bị kỷ luật cảnh cáo do chủ trì, tham gia 'tiệc chia tay', 'lễ tri ân' trước khi về hưu.
CDC Quảng Ninh thông tin về tiệc nghỉ hưu của ông Ninh Văn ChủTheo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Quảng Ninh, ông Ninh Văn Chủ được nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/8 theo quyết định của Sở Y tế Quảng Ninh.