Ngày 29/5, Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Cư Kuin nhanh chóng điều tra, làm rõ việc nhà báo N.V.T. bị đe dọa giết cả nhà trong quá trình tác nghiệp nạn "đất tặc" tại địa phương này.

Khu vực múc đất trái phép tại huyện Cư Kuin. Ảnh.VT

Liên quan đến vụ việc này, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Đắk Lắk đã có công văn gửi Công an tỉnh, UBND huyện Cư Kuin đề nghị xác minh, xử lý hành vi đe dọa, uy hiếp tính mạng nhà báo N.V.T. 

Công văn cũng nêu rõ, việc các đối tượng đe dọa nhà báo N.V.T. đã gây tổn hại trực tiếp đến tinh thần của nhà báo và các thành viên trong gia đình. Sự việc gây lo ngại, bức xúc trong đội ngũ những người làm báo, ảnh hưởng rất xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngoài việc đề nghị điều tra làm rõ, Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk cũng đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan chức năng có phương án bảo vệ nhà báo N.V.T. và người thân. 

Như VietNamNet đã thông tin, vào giữa tháng 5/2023, nhà báo N.V.T. có chuyến thâm nhập điều tra về vấn nạn "đất tặc" ở huyện Cư Kuin.

Đến tối 18/5, có 2 người đàn ông sử dụng số điện thoại thay nhau gọi đến số máy của nhà báo N.V.T. đe doạ giết cả gia đình.

Trước sự việc nghiêm trọng trên, Báo Tiền Phong đã có Công văn gửi Hội Nhà báo Việt Nam, Công an tỉnh, Sở TT&TT và các cơ quan liên quan nhanh chóng vào cuộc làm rõ vụ việc. 

Báo Tiền Phong cũng đề nghị cơ quan chức năng có phương án bảo vệ nhà báo N.V.T. cùng người thân trong gia đình.