Hãng RT dẫn thông tin từ Tòa án thành phố Moscow, Nga cho biết Tổng giám đốc điều hành Pavlov của Tập đoàn Voentorg, nhà cung cấp chính cho quân đội Nga, sẽ bị tạm giam đến ngày 30/9.

Theo thông tin từ các điều tra viên, ông Pavlov cùng nhiều đồng phạm làm việc ở Voentorg và một số công ty khác đã tham gia một âm mưu tội phạm vào năm 2019. Ở thời điểm đó, Tập đoàn Voentorg ký nhiều hợp đồng chính phủ có tổng trị giá 625 triệu Ruble (7,31 triệu USD) để cung cấp túi đựng đồ vệ sinh cho quân đội.

Pavlov 1.jpg
Ông Pavlov (áo xám) trong phiên tòa ở Moscow, Nga hôm 1/8. Ảnh: Sputnik

Tuy nhiên, những đối tượng đồng lõa của Pavlov bị cáo buộc đã mua nhiều thiết bị cần thiết từ các nhà sản xuất, sau đó bán lại cho Bộ Quốc phòng Nga với giá cao ngất ngưởng. Theo báo cáo điều tra, thiệt hại tài chính mà chính phủ hứng chịu lên tới 400 triệu Ruble Nga (khoảng 4,68 triệu USD).

Trong khi đó, ông Pavlov bác bỏ bản thân có bất kỳ hành vi sai trái nào, và tuyên bố ông “không thấy dấu hiệu nào cho thấy bản thân có tội” trong các tài liệu điều tra. Các luật sư của vị giám đốc này cũng nói rằng thân chủ của họ không liên quan gì đến những hợp đồng được đề cập, và không đích thân ký kết.

Theo RT, ông Pavlov đang đối mặt với cáo buộc “gian lận nghiêm trọng” và có thể phải chịu mức án 10 năm tù nếu bị kết tội.

Được biết, Voentorg là tập đoàn quốc doanh có vai trò là nhà cung cấp quần áo quân sự duy nhất cho lực lượng vũ trang Nga. Công ty này cũng chịu trách nhiệm trong việc cung ứng cho quân đội Nga một số dịch vụ hỗ trợ khác, trong đó có thực phẩm. Ông Pavlov đã điều hành tập đoàn này trong hơn 12 năm.

Cựu Thứ trưởng Quốc phòng Nga bị bắt giamNgười phát ngôn Ủy ban điều tra Nga Svetlana Petrenko hôm nay (26/7) cho biết, cựu Thứ trưởng Quốc phòng Dmitry Bulgakov đã bị bắt và được đưa tới một trại giam ở Moscow vì tội tham nhũng.