cựu thứ trưởng
Ảnh: Tass

Hãng tin Tass và Moscow Times dẫn tin từ Cơ quan điều tra liên bang (FSB) cho biết, ông Bulgakov, 69 tuổi, bị nghi phạm tội theo khoản 4, điều 160 của Bộ luật Hình sự Nga (tội biển thủ công quỹ). Theo phán quyết của tòa án, cựu quan chức này được đưa tới trại giam số 2 của Cơ quan cải huấn liên bang (Lefortovo). 

Nếu bị kết tội, cựu Thứ trưởng Quốc phòng này có thể lĩnh án 10 năm tù. Các nhân viên điều tra đã tiến hành khám xét nơi cư trú của ông Bulgakov. 

Trong vụ việc liên quan tới ông Bulgakov còn 3 người nữa cũng bị bắt trước đó là Alexander Mikhalenko, Valery Kovalevich và Elvira Smirnova, đều là thành viên Hội đồng Quản trị của nhà máy thực phẩm Gryzinsky. 

Theo cơ quan hành pháp, dưới thời ông Bulgakov một hệ thống cung cấp khẩu phần ăn chất lượng thấp cho quân đội với giá cao đã được thiết lập. Thịt bò được thay thế bằng thịt lợn và thịt gia cầm, có giá trị calo thấp hơn. Các binh sĩ, ngay cả những người phục vụ trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, cũng không nhận được các thực phẩm chất lượng cao.

Ông Bulgakov giữ chức Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách các vấn đề hậu cần từ năm 2008 đến năm 2022. Năm 2016, ông từng được trao danh hiệu Anh hùng nước Nga. 

Trong vài tháng gần đây, một số quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Nga cũng bị bắt với nhiều tội danh khác nhau, từ hối lộ đến lạm dụng quyền lực.

Hồi tháng 4, Thứ trưởng Quốc phòng Timur Ivanov bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ. Đầu tuần này, truyền thông Nga đưa tin, người đứng đầu công ty xây dựng của Bộ Quốc phòng là Andrei Belkov cũng bị bắt với cáo buộc lạm dụng quyền lực.