Theo hãng tin Reuters, đây là thông tin được truyền thông Nga công bố vào hôm nay (23/5). Đây cũng là vụ bắt giữ một quan chức quốc phòng cấp cao Nga lần thứ 4 trong vòng một tháng kể từ hôm 23/4, thời điểm Thứ trưởng Quốc phòng Timur Ivanov bị tạm giam trước khi xét xử vì nghi ngờ nhận hối lộ.

Vadim Shamarin
Ông Vadim Shamarin.

Sau đó, Trung tướng Yury Kuznetsov, người phụ trách nhân sự của Bộ Quốc phòng Nga, và Thiếu tướng Ivan Popov, cựu tư lệnh Quân đoàn 58 của Nga, cũng đã bị bắt.

Ông Shamarin là cấp dưới của Tổng tham mưu trưởng Nga Valery Gerasimov. Ông Gerasimov từng phải đối mặt với những lời chỉ trích gay gắt về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Hàng loạt vụ bắt giữ diễn ra giữa lúc chính phủ Nga đưa ra những thay đổi lớn trong Bộ Quốc phòng. Sau khi nhậm chức, Tổng thống Vladimir Putin đã quyết định bổ nhiệm cựu Phó Thủ tướng Andrei Belousov làm Bộ trưởng Quốc phòng thay ông Sergei Shoigu. 

Vào tuần trước, Tổng thống Putin cho biết ông không có kế hoạch thay đổi Bộ Tổng tham mưu do "hoạt động chiến đấu" đang diễn ra thành công.