Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT TP Thủ Đức và các quận huyện, các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố sẵn sàng tiếp nhận học sinh từ Trường Quốc tế Mỹ. 

Theo ông Hiếu, từ ngày 26/8, các trường phổ thông công lập tựu trường. Thời điểm năm học mới đã cận kề, việc đảm bảo quyền lợi của học sinh cần được ưu tiên hàng đầu.

Do đó, phụ huynh không nên có tâm lý chờ Trường Quốc tế Mỹ đủ điều kiện hoạt động trở lại mà cần nhanh chóng thực hiện thủ tục chuyển trường để đảm bảo việc học liên tục của con em. Nếu phụ huynh gặp vướng mắc về tài chính hoặc khó khăn trong việc thực hiện thủ tục chuyển, hệ thống trường công sẽ tạo mọi điều kiện tiếp nhận học sinh từ Trường Quốc tế Mỹ.

Trường Quốc tế Mỹ bị Sở GD-ĐT TPHCM đình chỉ hoạt động do không đủ điều kiện để dạy học sau khi vỡ nợ hơn 3.600 tỷ đồng. Hiện tại, trường này chỉ còn 10 giáo viên nước ngoài, 18 giáo viên Việt Nam. Trường chưa có hiệu trưởng mới thay thế do đang đề nghị xem xét kiện toàn hội đồng trường. Đơn vị đầu tư của trường cũng chưa cung cấp hồ sơ minh chứng thể hiện đủ nguồn lực tài chính để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động giáo dục.

Thời gian gần đây, dù đang bị đình chỉ nhưng Trường Quốc tế Mỹ vẫn có một số hoạt động chuẩn bị cho năm học mới. Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu trường này phải tuân thủ các quy định hiện hành, đồng thời trong thời gian bị đình chỉ, nhà trường không được tổ chức bất kỳ hoạt động giáo dục nào.

Hiện vẫn còn hơn 700 học sinh chưa chuyển trường. Hơn 250 em khác đã xác nhận chuyển nhưng chưa nộp học phí cho trường mới.