Được đưa vào sử dụng thử nghiệm từ tháng 6/2022, kho kết quả thủ tục hành chính số của Đà Nẵng đã kết nối với Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời kết nối với dữ liệu của nền tảng công dân số My Portal.

Cùng với quyết định đưa vào vận hành chính thức kho kết quả thủ tục hành chính số từ cuối tháng 3/2023, Sở TT&TT thành phố Đà Nẵng đã đề nghị các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, phường, xã và các chi cục, đơn vị sự nghiệp công thuộc Thành phố tích cực sử dụng kho dữ liệu này. Việc đưa vào sử dụng chính thức kho kết quả thủ tục hành chính số sẽ giúp thay thế một số giấy tờ phải nộp và cung cấp dịch vụ công trực tuyến nâng cao cho doanh nghiệp và người dân.

Để triển khai sử dụng kết quả thủ tục hành chính  số thay thế một số giấy tờ phải nộp và cung cấp dịch vụ công trực tuyến nâng cao cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân, đại diện Sở TT&TT Đà Nẵng cho hay, Sở đã hướng dẫn các cơ quan, địa phương rà soát, cắt giảm các thủ tục hành chính rườm rà, không cần thiết, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục.

Cụ thể là, hủy, bỏ các thủ tục hành chính  cấp lại do hư hỏng, mất... khi kết quả thủ tục hành chính số có giá trị pháp lý đã được lưu trữ trong kho kết quả thủ tục hành chính ; sử dụng lại kết quả thủ tục hành chính số đã có trong kho để thực hiện cấp đổi ngay trong ngày với thủ tục đã cấp trước do thay đổi địa điểm…

Đặc biệt, nhờ sử dụng kho kết quả thủ tục hành chính số, các cơ quan nhà nước tại Đà Nẵng sẽ không yêu cầu người dân, doanh nghiệp phải nộp bản giấy/thành phần hồ sơ giấy - đầu vào là kết quả thủ tục hành chính số đã có trong kho khi thực hiện các thủ tục khác.

Các sở, ban, ngành và các địa phương trên địa bàn Đà Nẵng còn được đề nghị triển khai cấp, gắn mã QR cho kết quả thủ tục hành chính số để tạo thuận lợi trong sử dụng, kiểm tra. Trong đó, ưu tiên với các thủ tục liên quan đến thi công, giao thông cần có kiểm tra, giám sát.

Đà Nẵng đang cung cấp 1.902 dịch vụ công trực tuyến, trong đó 1.763 dịch vụ công toàn trình, chiếm gần 93%.

Thông tin với VietNamNet, đại diện Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết, triển khai dịch vụ công trực tuyến nâng cao sẽ mang lại nhiều thuận lợi. Theo đó, người dân lưu giữ kết quả thủ tục hành chính trong tài khoản số, điện thoại và xuất trình kết quả gắn QR code khi cơ quan nhà nước kiểm tra trên ứng dụng di động, không cần qua công chứng lưu giữ bản giấy. Cán bộ kiểm tra, thanh tra sẽ sử dụng app mobile quét QR để xác minh giấy phép.

Đoàn Bổng và nhóm PV, BTV