chính quyền số

Tin tức mới nhất về chính quyền số

Hà Nội ra mắt Kiosk thông minh xác thực và cấp bản sao số tài liệu điện tử

Với mô hình mới, người dân trên địa bàn Thủ đô chỉ cần thao tác trực tiếp tại Kiosk thông minh trong vài phút – nhanh chóng, chính xác và không còn cảnh xếp hàng chờ đợi giải quyết các thủ tục hành chính.

Hoạt động kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc phải thực hiện qua nền tảng NDOP

Theo quy định mới, tất cả hoạt động kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc đều phải thực hiện thông qua Nền tảng chia sẻ, điều phối dữ liệu - NDOP để thực hiện việc giám sát, truy vết và đánh giá hiệu quả.

Thí điểm dùng trợ lý ảo hỗ trợ cán bộ, công chức tại địa phương

Trợ lý ảo hỗ trợ cán bộ, công chức tỉnh Hưng Yên vừa được triển khai thí điểm, hướng đến mục tiêu tự động hóa quy trình nghiệp vụ, rút ngắn thời gian tra cứu và nâng cao hiệu suất cho công tác hành chính.

Bộ chỉ số mới đánh giá chuyển đổi số các cơ quan nhà nước Thành phố Hà Nội

Căn cứ theo “Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các cơ quan nhà nước Thành phố Hà Nội” mới được ban hành, Hà Nội sẽ tiến hành đánh giá mức độ chuyển đổi số của các Sở, ban, ngành và UBND xã, phường trên địa bàn.

Ứng dụng AI giúp chính quyền nâng cao hiệu quả hoạt động và năng lực cán bộ

Theo các chuyên gia, việc ứng dụng AI có thể giúp chính quyền 2 cấp dự báo tình hình, tự động hóa các quy trình nghiệp vụ, dịch vụ công và nâng cao năng lực cán bộ; qua đó góp phần mang lại sự hài lòng cho người dân.

Tỷ lệ thủ tục liên quan doanh nghiệp được các bộ cung cấp trực tuyến còn thấp

Theo đánh giá của Thủ tướng Chính phủ, hiện nay tỷ lệ thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp đã được các bộ, cơ quan ngang bộ cung cấp trực tuyến vẫn còn thấp, trong đó có 8 bộ đạt tỷ lệ dưới 50%.

Người cao tuổi gặp khó khăn khi nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng

Để giải quyết khó khăn trên, Bộ KH&CN đề nghị các địa phương triển khai các giải pháp tài chính thay thế như mô hình điểm rút tiền tại bưu điện, trạm y tế, đại lý Viettel Pay hay VNPT Pay...

Gần 96% xã, phường đã bố trí đủ nhân sự tại bộ phận một cửa

Để đảm bảo phục vụ người dân một cách nhanh chóng, chu đáo, tính đến nay, hầu hết các địa phương đã bố trí đủ nhân sự tham gia hỗ trợ tại bộ phận một cửa.

Nền tảng số “A80 - Tự hào Việt Nam” đã được tích hợp vào iHanoi

Nền tảng số “A80 - Tự hào Việt Nam”, kênh thông tin chính thống giới thiệu về các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 diễn ra trên địa bàn Thủ đô, hiện đã được tích hợp lên ứng dụng iHanoi.

Gia Lai: ‘Một chạm’ đến hàng trăm thủ tục hành chính

135 xã, phường ở Gia Lai được tập huấn nghiệp vụ thủ tục hành chính, đồng thời triển khai hệ thống dữ liệu và nền tảng điện tử hỗ trợ người dân tra cứu, nộp hồ sơ trực tuyến.

Vietnam Post phát triển công cụ chuyển đổi tự động địa chỉ cũ và mới

Để tránh gián đoạn và sai lệch trong quá trình xử lý bưu gửi, Vietnam Post đã phát triển công cụ chuyển đổi tự động giữa địa chỉ cũ - mới tại trang diachi.vnpost.vn, cho phép người dùng sử dụng cả hai dạng địa chỉ.

Đề xuất mở rộng hợp tác công - tư trong cung cấp dịch vụ công

Là doanh nghiệp tham gia hỗ trợ chính quyền cấp xã trong tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, Viettel Post đề xuất nhà nước khuyến khích mở rộng mô hình hợp tác công - tư trong cung cấp dịch vụ công.

Người dân Đà Nẵng tra cứu thông tin phường, xã mới qua bản đồ số

Với bản đồ số phường, xã, đặc khu thành phố Đà Nẵng, người dân có thể tra cứu thông tin phường, xã mới theo phường, xã cũ, hay tìm kiếm địa chỉ các Trung tâm phục vụ hành chính công phường, xã...

Giải pháp chuyển đổi số đáp ứng yêu cầu chuyển đổi mô hình chính quyền 2 cấp

Theo đại diện Cục Chuyển đổi số quốc gia, một việc quan trọng hiện nay là triển khai giải pháp chuyển đổi số đáp ứng yêu cầu sáp nhập tỉnh, xã và chuyển đổi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Hướng dẫn vận hành trung tâm IOC để địa phương điều hành dựa trên dữ liệu

Để giúp lãnh đạo chính quyền địa phương chỉ đạo, điều hành trực tuyến và dựa trên dữ liệu một cách hiệu quả, Bộ KH&CN đã có hướng dẫn triển khai mô hình Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (Trung tâm IOC) cấp tỉnh.

Huế chuyển toàn bộ hoạt động quản lý hành chính nhà nước lên không gian số

Sở KH&CN Huế đang thí điểm mô hình đánh giá hiệu suất công việc bằng dữ liệu số. Đây là một bước chuẩn bị cho việc chuyển toàn bộ hoạt động quản lý hành chính nhà nước của thành phố Huế lên không gian số từ tháng 7/2025.

Nhân viên bưu điện hỗ trợ người dân Huế sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Trong thời gian tới, tại các bộ phận một cửa của thành phố Huế, nhân viên bưu điện sẽ hỗ trợ tổ chức và cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính, bao gồm cả hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

4 giải pháp giúp Cà Mau nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến

Cà Mau nằm trong top 5 địa phương có tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình cao năm 2024. Theo UBND tỉnh Cà Mau, có 4 giải pháp chính giúp tỉnh nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến cung cấp tới người dân, doanh nghiệp.

Ninh Thuận tạo đột phá trong chính quyền số

Công tác chuyển đổi số tại Ninh Thuận được tập trung chỉ đạo quyết liệt và đã tạo đột phá trong chính quyền số.

Long An phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số

Long An đã hoàn thành rà soát, đánh giá kết quả thực hiện Kiến trúc chính quyền điện tử phiên bản 2.0 và thực hiện thủ tục thuê đơn vị tư vấn xây dựng phiên bản 3.0, hướng tới chính quyền số.