Cập nhật thông tin kịp thời đến nhà bán hàng

Trong thời gian những biện pháp bảo đảm an toàn phòng dịch liên tục được ban hành, vai trò hướng dẫn, hỗ trợ thông tin từ phía các sàn TMĐT được phát huy tối đa, điều này phần nào đã giúp cho nhiều chủ shop kinh doanh online yên tâm hơn.

Ngay sau khi TP.HCM tiếp tục siết chặt giãn cách theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 23/8, các sàn TMĐT như Shopee đã nhanh chóng cập nhật các thông tin liên quan đến việc giao hàng cho người dùng cũng như hướng dẫn vận hành dành cho những shop có địa chỉ lấy, giao hàng thuộc khu vực mà tất cả đơn vị vận chuyển tạm dừng hoạt động.

{keywords}
Thông tin kịp thời cùng chính sách chuyển đổi gói hỗ trợ người bán linh hoạt của sàn TMĐT Shopee là chìa khóa giúp BeYours nhanh chóng thích ứng với tình hình

Giữ mạch kinh doanh xuyên suốt mùa dịch

Đứng trước hai lựa chọn là tạm ngừng hay duy trì kinh doanh, shop nội thất BeYours đã quyết định chuyển sang bán các mặt hàng thiết yếu chỉ trong vòng 72h để duy trì vận hành và thu nhập cho nhân viên. Quá trình chuyển đổi thần tốc này tất nhiên có không ít sự hỗ trợ đến từ các sàn TMĐT.

Theo anh Nguyễn Văn Nhất Thịnh, đại diện BeYours, việc tận dụng lợi thế lượt truy cập đã xây dựng được từ mảng nội thất trên các trang TMĐT giúp shop nhanh chóng chuyển đổi sang ngành Tiêu dùng nhanh.

{keywords}
 Kết quả tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng mảng thực phẩm của BeYours đạt gần 300% trong khi mảng nội thất trên Shopee vẫn ra đơn ngay cả sau thời điểm siết chặt Chỉ thị 16 ngày 23/8.

 

{keywords}
 Tận dụng gói Tiếp thị liên kết với KOL (Người có sức ảnh hưởng) và áp dụng hình thức Co-branding (hợp tác quảng bá) trên hiển thị banner với nhãn hàng cà phê dịp 15/8 vừa qua là hai trong số nhiều bí quyết giúp BeYours chuyển đổi sang kinh doanh hàng thiết yếu thành công trong khi vẫn duy trì được mảng kinh doanh nội thất.

“Từ hôm siết chặt giãn cách 23/8, số lượng đơn không giảm nhiều so với trung bình của những ngày thường. Ngày 23/8 chúng tôi chốt khoảng hơn 350 đơn, ngày tiếp đó khoảng 230 đơn, nhìn chung vẫn ổn định”, chủ shop Kính Mắt Lily chia sẻ. 

{keywords}
 Chuyển đổi 100% sang kinh doanh trực tuyến trên Shopee được anh Tuấn - chủ shop Kính Mắt Lily đánh giá là quyết định sáng suốt, đặc biệt là trong giai đoạn nhiều biến động như hiện nay

Gia tăng hỗ trợ người bán, sẵn sàng cho mùa mua sắm cuối năm

Trước những hạn chế của giãn cách kéo dài, Shopee tiếp tục hỗ trợ người dùng và cộng đồng hướng đến mùa mua sắm cuối năm, bao gồm những hoạt động hỗ trợ nhà bán hàng trong nước tối đa hóa trải nghiệm kinh doanh online trên sàn.

{keywords}
 Riêng các đơn hàng được giao đến hoặc được chuyển từ các khu vực đang áp dụng các biện pháp giãn cách tăng cường sẽ được vận chuyển ngay sau khi kết thúc thời gian giãn cách

Shopee cũng liên tục giới thiệu đến người dùng nhiều chương trình ưu đãi giảm giá trên toàn ngành hàng, đặc biệt là hàng thiết yếu, góp phần đem lại cho người dùng những trải nghiệm mua sắm an toàn, tối ưu với mức chi phí thấp, sâu xa hơn là thúc đẩy lượng truy cập và giúp các nhà bán hàng tiếp cận, mở rộng tệp khách hàng trên sàn.

Để giúp các shop bảo toàn hiệu quả kinh doanh và duy trì danh hiệu Shop Yêu Thích+ trong giai đoạn này, Shopee cũng chủ động thay đổi một số tiêu chí và quy trình xét duyệt danh hiệu này kể từ ngày 24/8.

Gần nhất, để chuẩn bị sẵn sàng cho chiến dịch mua sắm lớn đầu tiên trong dịp cuối năm là ngày 9/9, bên cạnh sự chủ động trong khâu thay đổi thiết kế, trang trí gian hàng, nhiều shop đã lên kế hoạch tận dụng các ưu đãi dành cho nhà bán từ sàn TMĐT như: Đấu thầu từ khóa, Flash Sale hiển thị, Tiếp thị liên kết dành cho người bán.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức” là tâm thế tích cực mà nhiều chủ shop nghĩ về việc kinh doanh trong mùa giãn cách. Nhưng tận dụng thêm ưu đãi, các gói hỗ trợ và hệ sinh thái của các sàn TMĐT như Shopee là một đòn bẩy hợp lý để lấy lại sự chủ động trong kinh doanh giữa thời điểm mà tình hình kinh tế chung vẫn còn nhiều bị động.

Bùi Huy