Các nhà chức trách của bang Indiana, Mỹ đã gửi thông báo tới Sycamore Co. LLC liên quan đến các cáo buộc đại lý bán xe cũ Honest Abe Auto Sales của công ty này có nhiều hành vi lừa đảo khách hàng. Theo đó, công ty Sycamore Co. LLC sẽ phải chịu khoản tiền phạt lên tới 470.646 USD (tương đương 11,9 tỷ đồng).

Đại lý bán xe cũ Honest Abe Auto Sales có 4 địa điểm khác nhau ở thành phố Indianapolis. Theo ông Todd Rokita, tổng chưởng lý bang Indiana, đại lý bán xe cũ này đã quảng cáo giá bán một đằng nhưng thực tế, khách hàng mua xe với giá khác, cao hơn.

333100574_890773715568083_343068977928862497_n.png
Một doanh nghiệp ở Indiana điều hành bốn đại lý bán xe cũ đã đồng ý trả gần nửa triệu USD vì lừa dối khách hàng. Ảnh: Honest Abe Auto Sales

Theo đó, khi khách hàng thanh toán ngay một lần, giá bán xe vẫn là mức giá đã được quảng cáo công khai. Nhưng khi khách hàng mua ô tô theo hình thức vay ngân hàng trả góp,  đại lý này lại đưa ra mức giá bán cao hơn nhiều. 

Khiếu nại có nêu rõ: "Nếu người tiêu dùng muốn được hỗ trợ tài chính khi mua xe, công ty Sycamore Cos. LLC sẽ tăng giá bán lên đáng kể so với giá bán xe khi thanh toán ngay - là mức giá được quảng cáo. Mức tăng này sẽ là hàng nghìn USD". Dẫu vậy, công ty vẫn thông báo cho khách hàng rằng lãi suất cho vay mua xe chỉ bằng 0%.

Ông Rokita nói thêm: "Chúng tôi sẽ không bỏ qua cho các doanh nghiệp vi phạm pháp luật và lừa người tiêu dùng phải trả giá mua xe cao hơn giá quảng cáo".

Cuối cùng, Sycamore Co. LLC đã thừa nhận sai phạm và chấp nhận chi trả trước 30.522 USD (774 triệu đồng) và sẽ trả thêm 54.517 USD (hơn 1,38 tỷ đồng) sau khi hoàn tất các thỏa thuận với người mua trước đó.

Trong vài tháng tới đây, họ sẽ phải trả thêm 4 khoản thanh toán nữa, mỗi khoản có giá trị 85.039 USD (hơn 2,16 tỷ đồng). Nếu không thực hiện các khoản thanh toán đúng hạn, bang Indiana có thể yêu cầu Sycamore phải trả toàn bộ số tiền còn lại ngay lập tức.

Theo Carscoops

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!