Nguồn tin cho hay, sau khi nắm bắt vụ việc lan truyền trên mạng xã hội, Ban giám đốc Công tỉnh Long An đã họp và thống nhất phương án xử lý 3 cán bộ đội CSGT - trật tự, Công an huyện Tân Tụ.

Cụ thể, từ cơ sở ban đầu, Ban giám đốc Công an tỉnh xác định, vụ việc xảy ra có lỗi của người vi phạm, là điều khiển xe không có kính chiếu hậu và không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, hành vi của những CSGT là sai, phải xử lý nghiêm.

Theo đó, Đại úy Hà Tấn Phong, người trực tiếp dùng dui cui đánh người, bị kỷ luật giáng cấp bậc từ Đại úy xuống Thượng úy. Thượng úy Nguyễn Huỳnh Công (là người chở đại úy Hà Tấn Phong truy đuổi) và một CSGT khác cùng ca trực, cũng bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Cả 3 cũng sẽ bị điều chuyển khỏi lực lượng CSGT.

“Đây là phương án xử lý, đã họp bàn và thống nhất. Chúng tôi sẽ báo cáo toàn bộ vụ việc về Bộ Công an”, nguồn thông tin từ Công an tỉnh Long An cho hay.

XEM CLIP:

Như đã thông tin, sáng 31/10, tổ CSGT - trật tự, Công an huyện Tân Trụ làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên địa bàn. Quá trình đó, tổ công tác phát hiện một thanh niên điều khiển xe gắn máy có dấu hiệu vi phạm trật tự giao thông, xe không gắn kính chiếu hậu.

Khi tổ công tác ra hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính thì thanh niên này đã lạng lách, đánh võng để chạy thoát. Hai thành viên tổ công tác là Đại úy Hà Tấn Phong và Thượng úy Nguyễn Huỳnh Công phải dùng mô tô đặc chủng truy đuổi.

Đến đoạn thuộc Tỉnh lộ 833, ấp 2, xã Tân Bình, huyện Tân Trụ, hai CSGT đã đuổi kịp. Nam thanh niên vẫn cố vòng xe để tẩu thoát. Lúc này, một trong hai CSGT đã không kiềm chế được, dùng dùi cui đánh thanh niên nói trên.

Theo báo cáo ban đầu của Công an huyện Tân Trụ, nam thanh niên đã thừa nhận vi phạm, còn lúc kiểm tra không xuất trình được giấy tờ xe.