Sinh viên NTU có cơ hội thực tập, làm việc tại LG Display Việt Nam Hải phòng

Trong lễ ký kết hợp tác, LG Display Việt Nam Hải Phòng (LGDVH) và Trường Đại học Nguyễn Trãi (NTU) đã thoả thuận về việc LGDVH cấp học bổng, tiếp nhận sinh viên tham quan, trải nghiệm và thực tập tại doanh nghiệp, có báo cáo đánh giá thường xuyên về năng lực sinh viên được tuyển dụng để làm cơ sở cho NTU cải tiến chương trình đào tạo... Ngược lại, NTU cung ứng nhân sự thực tập, đáp ứng tiêu chí theo đơn đặt hàng của LGDVH; hợp tác trong nghiên cứu khoa học nhằm góp phần cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Đại học  1.jpg
Hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp góp phần nâng cao nguồn nhân lực quốc gia

Mục tiêu của những chương trình này không chỉ là nâng cao chất lượng giáo dục mà còn giúp sinh viên tiếp cận với môi trường làm việc thực tế, trang bị cho họ những kỹ năng cần thiết để thành công trong ngành công nghiệp hiện đại. 

Thông qua các khóa thực tập từ 4-6 tháng, không chỉ sinh viên các ngành Ngôn ngữ Hàn, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh mà sinh viên các ngành, chuyên ngành đào tạo khác của NTU cũng có cơ hội trải nghiệm về quy trình làm việc chuyên nghiệp của LG Display trong lĩnh vực sản xuất: màn hình điện thoại; màn hình tivi; màn hình ô tô; màn hình đồng hồ thông minh; màn hình thực tế ảo và màn hình máy tính. Sinh viên sẽ được học tập tại giảng đường doanh nghiệp khối FDI hàng đầu thế giới và nhận lương thực tập với tổng thu nhập bình quân từ 9-14 triệu đồng/tháng.

Đại học  2.jpg
LG Display Hải Phòng tiếp nhận sinh viên trong kỳ thực tập từ 4-6 tháng

Bên cạnh cung cấp kiến thức và kỹ năng giảng đường doanh nghiệp, LGDVH còn mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên NTU. Nhiều sinh viên sau khi hoàn thành chương trình thực tập có cơ hội được tuyển dụng vào làm việc tại LG Display, tiếp tục phát triển và cống hiến cho công ty.

Ông Nguyễn Thành Hiếu - Trưởng Phòng tuyển dụng Công ty LG Display Việt Nam Hải phòng, chia sẻ: “LG Display Việt Nam Hải phòng luôn coi công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, hợp tác giáo dục, trong đó có hợp tác với Trường Đại học Nguyễn Trãi là một trong những chiến lược dài hạn của công ty nhằm đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao, giảm tối đa chi phí đào tạo lại nhân sự, đóng góp sự phát triển của ngành công nghệ cao tại Việt Nam cũng như toàn cầu”.

Đại học  3.jpg
 Sinh viên tham gia thực tập hưởng lương và có cơ hội việc làm tại doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học

Mô hình “Giảng đường doanh nghiệp”

Đại học  4.jpg
 Giảng đường doanh nghiệp khối FDI tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận nhiều quyền lợi khi thực tập và làm việc

Trường Đại học Nguyễn Trãi (NTU) tiên phong đào tạo công dân toàn cầu thông qua triển khai sâu rộng mô hình đào tạo kép gắn liền và đồng hành cùng doanh nghiệp. Điểm đặc biệt của mô hình này là doanh nghiệp tham gia vào cả 3 khâu quan trọng: Xây dựng chương trình đào tạo; Giảng dạy, huấn luyện các học phần thực hành; Trao cơ hội thực tập, trải nghiệm các dự án thực tiễn và tuyển dụng sinh viên sau tốt nghiệp. Từ đó hình thành khái niệm giảng đường mới “Giảng đường doanh nghiệp” vận hành song song với trường đại học.

Đại học  5.jpg
Huấn luyện kỹ năng số tại giảng đường doanh nghiệp

Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian trong việc đào tạo lại nhân sự, chủ động được nguồn nhân lực cho các kế hoạch tương lai. Đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc góp phần phát triển chất lượng nguồn nhân lực quốc gia.

Thị trường lao động trong nước và quốc tế ngày càng khốc liệt trước sự cạnh tranh của tổ chức giáo dục đào tạo, sự khắt khe này xuất phát từ nhu cầu xã hội đòi hỏi nhân sự cần được trang bị kiến thức chuyên môn và kỹ năng số luôn sáng tạo, linh hoạt không ngừng phát triển trong thời đại kỷ nguyên số.

Với chương trình đào tạo định hướng ứng dụng nghề nghiệp, NTU phát triển hệ thống “giảng đường doanh nghiệp” giải quyết tốt bài toán đầu ra cho sinh viên hệ đại học và “xuất khẩu” nhân sự chất lượng cao của Việt Nam làm tại các tập đoàn đa quốc gia. 

Hồng Nhung