Theo Alarabiya News, trong ngày 29/4, cảnh sát thành phố Qom ở phía tây bắc Iran đã thông báo về việc 2 giáo sĩ nước này bị tấn công ngay trên đường phố. 

"Nghi phạm dùng xe ôtô lao về phía 2 giáo sĩ đang đi bộ, sau đó nhảy ra khỏi xe và dùng dao đâm một trong số họ. Đối tượng này đã bị cảnh sát bắt giữ ngay tại hiện trường", ông Amir Mokhtari - cảnh sát trưởng Qom cho biết.

Quang cảnh trước đền thờ Fatima Masumeh ở Qom, Iran. Ảnh: Reuters

Cũng theo ông Mokhtari, nghi phạm đã tự làm mình bị thương trong khi chống trả lại cảnh sát. Cả 3 người liên quan đến vụ việc đều được đưa tới bệnh viện, giáo sĩ bị đâm đang được chăm sóc tích cực. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của nghi phạm.

Vụ tấn công ở Qom xảy ra chỉ vài ngày sau khi giáo sĩ Ayatollah Abbas Ali Soleimani bị sát hại bằng súng ở thành phố Babolsar, tỉnh Mazandaran. Kẻ tấn công ngay sau đó đã bị bắt giữ, cảnh sát cho rằng trường hợp này không liên quan đến các tổ chức khủng bố.

Ông Ali Soleimani là một giáo sĩ nổi tiếng của Iran, ông từng là đại diện của lãnh đạo Ayatollah Ali Khamenei và đang là thành viên của Hội đồng Chuyên gia bầu chọn lãnh đạo tối cao Iran.

Trong cùng ngày ông Ali Soleimani bị bắn chết, một giáo sĩ 35 tuổi cũng bị đâm xe ở thủ đô Tehhran. Tình hình sức khỏe của giáo sĩ này chưa được thông báo chính thức, lực lượng chức năng vẫn đang truy tìm nghi phạm.