Theo Eurasian Times, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) mới đây đã công bố việc thử nghiệm thành công UAV cảm tử nội địa mang tên Meraj-532.

"Meraj-532 có tầm hoạt động 450km, trần bay tối đa 3.650m, có thể hoạt động liên tục trong 3 giờ đồng hồ. UAV này được trang bị động cơ piston, có thể cất cánh từ các phương tiện phổ thông và tập kích mục tiêu với độ chính xác cao", ông Ali Kouhestani - người đứng đầu nhóm nghiên cứu của IRGC cho biết.

Trong đoạn video được truyền thông Iran đăng tải, UAV Meraj-532 được phóng đi từ một chiếc xe bán tải dân dụng. UAV này sau đó đã thành công tập kích một mục tiêu chỉ định từ trước. UAV của Iran được trang bị đầu đạn nổ nặng 50kg.

Theo các chuyên gia quân sự, thiết kế phần đuôi của Meraj-532 có sự tương đồng với UAV Lancet của Nga. Tuy vậy, UAV của Iran có kích thước lớn hơn và sức công phá lớn hơn rất nhiều so với Lancet.

Trong những năm vừa qua, Iran đã đạt được tiến bộ lớn trong lĩnh vực phát triển và sản xuất UAV. Trước Meraj-532, IRGC cũng giới thiệu một mẫu UAV cảm tử cỡ nhỏ mang tên Meraj-521. Các thông tin được tiết lộ cho biết, Meraj-521 khá giống với UAV cảm tử Switchblade 300 của Mỹ.