- UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho phép công nhận kết quả tuyển dụng giáo viên năm học 2015-2016 của UBND huyện Hóc Môn. Đồng thời phê bình UBND huyện Hóc Môn chậm giải quyết.

Theo văn bản do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu ký về việc tuyển dụng 53 giáo viên năm học 2015-2016 của huyện Hóc Môn, mà trước đó do huyện thực hiện sai quy trình nên số giáo viên thi đỗ nhưng không được công nhận.

{keywords}

Thầy giáoTrần Thái Châu phản ánh bức xúc với Bí thư Thăng

Theo đó, UBND thành phố chấp thuận cho phép công nhận kết quả tuyển dụng giáo viên năm học 2015-2016 của UBND huyện Hóc Môn. Đồng thời, phê bình UBND huyện Hóc Môn chậm giải quyết theo công văn của Sở Nội vụ hồi tháng 11/ 2015 gây bức xúc không đáng có trong giáo viên.

UBND thành phố cũng yêu cầu UBND huyện Hóc Môn phải nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc không thực hiện đúng quy trình tuyển dụng viên chức. Từ nay về sau các trường hợp không thực hiện đúng quy định sẽ không được xem xét công nhận.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc với Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng ngày 5/10, anh Trần Thái Châu, giáo viên Trường THCS Phan Công Hớn cho biết, tháng 7/2015, sau khi thi đậu viên chức giáo viên tại phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hóc Môn, thầy  được phân về trường THCS Phan Văn Hớn, ký hợp đồng 12 tháng.

Nhưng đến nay dù hết thời gian thử việc tuy nhiên anh Châu vẫn chưa nhận được quyết định tuyển dụng để nhà trường hoàn thành hồ sơ hết tập sự, gửi phòng Nội vụ ban hành quyết định bổ nhiệm chức danh giáo viên chính thức.

Do không được bổ nhiệm viên chức nên suốt 15 tháng anh giảng dạy với mức lương khoảng 2,1 triệu đồng/tháng nhưng vẫn chưa nhận được đồng nào thu nhập của anh chỉ do phía nhà tạo điều kiện cho ứng.

Bí thư Thăng đề nghị ông Huỳnh Văn Hồng Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn, trả lời.

Ông Ngọc cho biết kỳ thi tuyển năm 2015 tại Hóc Môn không được Sở Nội vụ đồng ý tuyển dụng. Nguyên nhân là do huyện sơ suất, huyện Hóc Môn chỉ thông báo thi tuyển trên đài truyền thanh huyện trong khi theo quy định, thông báo tuyển dụng phải được đăng trên báo ba số liên tiếp, dẫn đến sai quy trình. Phòng Nội vụ có làm báo cáo lên Sở Nội vụ nhưng vẫn không được đồng ý.

Ông Ngọc cho biết thêm sự cố hi hữu trên đã làm cho không chỉ thầy giáo Châu mà 52 giáo viên khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. 

Sau đó, ông Thăng đã nhận định, Huyện Hóc Môn phải nhận sai sót và kiến nghị với Sở Nội vụ  bởi các thầy cô giáo đã trúng tuyển và hoàn thành thử việc không sai.

Tuệ Minh