"Sơn móng tay chỉ dành cho con gái"

Anh Christian Shearhod ở bang California (Mỹ) đưa con trai 3 tuổi Ashton đi làm móng tay sau khi cô giáo của con nói rằng “việc sơn móng tay chỉ dành cho con gái”.

“Con trai tôi đi học về rất buồn vì cô giáo nói với nó rằng sơn móng tay chỉ dành cho con gái. Vì vậy, hôm nay tôi sẽ đưa con đến tiệm làm móng”, Christian Shearhod cho biết trong một video được chia sẻ với TikTok vào thứ Bảy (04/02/2023).

Đoạn clip hiện có hơn 4 triệu lượt xem và gần 800.000 lượt thả tim, ghi lại cảnh Ashton tại một tiệm làm móng ở Tây Hollywood.

Cậu bé hét lên: “Con muốn màu hồng!” trước khi ngồi xuống và được chăm sóc toàn bộ móng tay và móng chân. Cuối clip, cậu bé khoe bộ móng tay được sơn sửa màu hồng rực rỡ.

Không xấu hổ bởi sở thích cá nhân

Trong một cuộc phỏng vấn với NBC News hôm 7/2, Shearhod cho biết con trai lần đầu tiên tỏ ra thích sơn móng tay vào khoảng 2 tuổi. “Kể từ đó, chúng tôi bắt đầu sơn móng tay cùng nhau", anh nói.

Khi Ashton buồn bã trở về nhà sau lời nhận xét của giáo viên, Shearhod cho biết anh và bạn gái hy vọng sẽ làm cậu bé vui lên bằng cách đưa cậu đến tiệm làm móng.

“Tôi thực sự chỉ muốn thằng bé không cảm thấy tội lỗi hay xấu hổ, bởi đó là điều mà nó rất thích và chúng tôi đã làm cùng nhau nhiều lần,” Shearhod nói.

Anh cho biết thêm, gia đình muốn con trai mình tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất. "Ở độ tuổi ấy của con, không có chuẩn mực về giới tính nghiêm ngặt”.

Shearhod cho biết anh đã nói chuyện với các giáo viên của Ashton vào ngày hôm sau.

“Tôi chỉ nói với họ, 'Thưa cô, tôi sẽ đánh giá cao nếu cô không nói điều đó với Ashton, hãy để con làm việc mình thích”, Shearhod chia sẻ.

Kể từ khi video được chia sẻ trên TikTok, hơn 15.000 người dùng đã đăng bình luận, chủ yếu là ủng hộ hai bố con.

"Điều này thật tuyệt vời. Giáo viên không cần nói như vậy với một đứa trẻ dễ thương như thế", một bình luận nhận hơn 30.000 lượt thả tim.

“Là một giáo viên, tôi rất xin lỗi. Tôi luôn nói với học sinh của mình rằng không có thứ gì là 'con trai' hay 'con gái'. Chỉ là những thứ mà chúng ta thích”, một bình luận khác.

“Tôi là con gái và đang làm trong ngành ô tô. Anh rể tôi thích màu hồng. Con trai tôi thích móng tay được đánh bóng. Trái đất vẫn quay đúng quỹ đạo phải không!”.

Bảo Huy