Mang thai vẫn đi thi nhảy

Chị Nguyễn Hồng Trúc Linh (24 tuổi, TP.HCM) đang làm vũ công tự do. Đến với chương trình Chat với mẹ bỉm sữa, chị xuất hiện xinh đẹp, trẻ trung.

Hiện tại, chị Linh đang sống rất hạnh phúc cùng chồng và con gái 1 tuổi. Để có hạnh phúc này, chị tự cảm thấy bản thân gặp quá nhiều may mắn.

Nữ dancer kể lại hành trình mang thai tại chương trình truyền hình.

Chị Linh mắc bệnh tim, đã trải qua 3 lần phẫu thuật. Căn bệnh này khiến sức khỏe của chị không ổn định và khó có thể mang thai.

Khi quen người chồng hiện tại, chị Linh tâm sự về sức khỏe của mình. Nếu đối phương chấp nhận việc chị có thể không sinh được con thì cả hai mới tiếp tục tìm hiểu.

Dù xác định trước tất cả nhưng chị Linh và người yêu luôn hy vọng sẽ có phép màu xảy ra. Trong một chuyến du lịch Đà Lạt cùng bạn bè, cả hai nói với nhau “thử lần này xem có con không”.

Sau chuyến đi chơi, người yêu của chị Linh bị mất ngủ suốt một tuần. Anh này tâm sự bản thân cảm thấy nôn nao. Đột nhiên, anh nói với chị Linh: “Có khi nào, em có thai không?”.

Mặc dù không tin lắm nhưng chị Linh vẫn đi mua que thử thai. Chị mua loại que thử thai giống que xét nghiệm nhanh Covid-19. Thế nên, khi thấy 2 vạch, chị đưa cho người yêu xem thì anh này lại sợ chị bị nhiễm Covid-19.

“Sợ tôi mắc bệnh dịch, anh rất lo lắng. Tôi buồn cười quá, mới nói em có thai. Anh nghe xong liền hỏi tôi giờ phải làm sao. Cả hai quyết định báo cho hai bên gia đình biết tin”, chị Linh chia sẻ.

Lúc đi khám thai, chị Linh có hỏi ý kiến bác sĩ về việc bản thân mắc bệnh tim thì liệu mang thai có nguy hiểm hay không.

Để được giữ con, chị Linh giấu việc mình đã 3 lần phẫu thuật tim.

Chị Linh kể: “Bác sĩ nói tôi phải suy nghĩ cho đứa nhỏ. Nếu tôi sinh con ra mà chỉ còn bé và cha thì em bé có vui không? Vô tình, tôi tạo nên bi kịch cho con”.

Tuy nhiên, nữ dancer quyết định giữ con và mỗi lần khám thai sau đó đều giấu chuyện mình mắc bệnh tim. Bạn trai của chị cũng động viên, truyền năng lực tích cực và tin rằng “em sẽ không sao hết, sẽ ổn thôi”.

Từ đây, chị Linh xác định kết quả tồi tệ nhất sẽ đến với mình và luôn tự nhủ phải sống không phí hoài khoảng thời gian còn lại.

Bởi vậy, chị quyết định tham gia một cuộc thi nhảy mà trước khi biết mang thai đã đăng ký. Chị sợ mình không còn cơ hội đứng trên sàn đấu. Cho nên, lần này chị phải đứng trên sàn đấu cùng chồng và con.

Trước khi thi đấu, nữ dancer thường xoa bụng, thủ thỉ với con, cầu mong con bình an. Lúc thi đấu, chị không thực hiện nhiều động tác khó để tránh ảnh hưởng thai nhi. Nỗ lực của chị Linh được đền đáp bằng chiến thắng tại giải thi đấu.

Sợ phải chọn mẹ hoặc con

Sau đó, chị Linh nghỉ nhảy hoàn toàn, tập trung dưỡng thai. Đồng thời, vợ chồng chị báo tin cho gia đình hai bên và xin phép được tổ chức lễ cưới.

“28 Tết, tôi gọi điện về báo cho mẹ. Bà nghe mà vẫn không tin. Chồng tôi cũng báo cho bên gia đình chồng. Chúng tôi quen nhau 3 tháng thì có thai nên hai bên gia đình đều chưa biết mặt con dâu con rể”, chị Linh kể.

Mẹ bỉm bật khóc kể lại những quyết định bồng bột, suýt khiến hai mẹ con gặp nguy hiểm.

Báo tin xong, vợ chồng chị Linh về Cần Thơ để ra mắt nhà gái. Do rơi vào thời điểm dịch, TP.HCM và nhiều tỉnh thành giãn cách nên cả hai chỉ có thể đi bằng xe máy về quê.

Cả hai xuất phát từ 3h sáng, thưa chuyện xong xuôi thì lên xe về lại ngay TP.HCM. Trước ngày hai gia đình gặp nhau, bạn trai cầu hôn chị Linh tại một sự kiện rất lớn. Màn cầu hôn được nhiều người chúc phúc.

Lễ cưới diễn ra khi chị Linh bước vào tháng thứ tư của thai kỳ. Tại buổi tiệc, chị Linh tự tin nhảy cho khách mời xem. Cú xoạc chân của chị khiến mẹ chồng khá hoảng hốt.

Có thai giữa mùa dịch, chị Linh không có điều kiện để chuẩn bị cho việc đi sinh thật chu đáo. May mắn, chị không bị nghén và không thèm ăn.

Hàng xóm biết chị mang thai, thường mang sữa, thực phẩm đến cho. Ở trong nhà bí bách, chị thường ra cửa trò chuyện với mọi người trong khoảng cách an toàn.

Chị đi sinh sớm hơn ngày dự sinh đến 2 tuần. Giữa đêm, chị bị vỡ ối nên được chồng chở đến bệnh viện.

Sau khi xét nghiệm Covid-19, chị cũng được đưa vào phòng sinh. Chị cũng không chia sẻ việc mình mắc bệnh tim cho các bác sĩ. 

Thế nên, trong lúc sinh, chị bị đuối sức đến mức không thở nổi. Bác sĩ gọi chồng chị lấy nước cho vợ uống.

“Giây phút đó, tôi rất hối hận. Tôi tự trách bản thân giấu chuyện bệnh tật để bây giờ hai mẹ con rơi vào tình huống nguy hiểm. Tôi rất sợ và cầu mong con ra đời bình an, còn mình có thế nào cũng được”, nữ dancer bật khóc.

Chồng nắm chặt tay chị Linh, đỡ vợ gượng dậy đẩy con ra ngoài. Chị bắt đầu ù tai, mắt không mở nổi. Trong mơ hồ, chị cảm nhận con đang nằm trên ngực mình.

Nữ dancer may mắn được chồng yêu thương, tận tình chăm sóc.

Cũng như vợ mình, chồng chị Linh rất lo lắng, sợ bác sĩ nói: “Một trong hai chỉ được chọn một, vợ hoặc con”.

Vợ con vượt qua nguy hiểm, chồng chị Linh mừng rỡ, thức suốt mấy đêm liền lo tất tần tật. 

Sau tất cả, chị Linh cảm thấy hối hận về những quyết định nông cạn của bản thân. Chị chia sẻ: “Nếu may mắn có thêm một em bé nữa, tôi chắc chắn không giấu bệnh của mình. Không phải lần nào cũng may mắn như vừa qua”.