Tham công tiếc việc ở lần sinh đầu

Lý Thanh Thảo từng gây ấn tượng với khán giả truyền hình Việt Nam qua các vai diễn trong phim Hương phù sa, Mùi ngò gai, Gia đình phép thuật…

Mới đây, Lý Thanh Thảo tham gia chương trình Tâm sự mẹ bỉm sữa, kể lại hành trình làm mẹ nhiều biến cố.

Nữ diễn viên chia sẻ quá trình làm mẹ nhiều biến cố.

Chia sẻ tại chương trình, nữ diễn viên cho biết: “Tôi có 2 con trai: bé Gia Khánh (Hornet, 13 tuổi) là con chung với chồng cũ, bé Damian Romme Ly (Bơ, 7 tuổi) là con với người chồng hiện tại”.

Trước khi có cuộc hôn nhân viên mãn với anh Christiaan Romme, Thanh Thảo đã vượt qua rất nhiều sóng gió.

Lý Thanh Thảo kể: “Thời điểm 27, 28 tuổi, tôi kết hôn và nghĩ mình có thể làm được mọi thứ. Tôi vừa học đạo diễn, vừa quay phim, rồi đi dạy, lồng tiếng và kinh doanh tiệm hoa.

Đến lúc nhận ra mình tham công tiếc việc, tôi quyết định giảm bớt để chuẩn bị mang thai”.

Lúc mọi việc được sắp xếp ổn thỏa, nữ diễn viên cũng nhận ra những dấu hiệu có thai. Chị bị nghén nặng, ói từ trong thai kỳ cho đến khi sinh. 

Khi nghén, Lý Thanh Thảo rất sợ ăn thịt. Hầu như, chị chỉ ăn được mì gói và bánh mì.

Dù rất mệt mỏi nhưng nữ diễn viên không chịu nghỉ ngơi. Đồng thời, một số vấn đề khiến hôn nhân bắt đầu trục trặc. Thế nên, nữ diễn viên phải sinh con một mình.

Nhiều lúc, Thanh Thảo không cầm được nước mắt.

Lý Thanh Thảo thừa nhận mình là một người mẹ chưa chu toàn, việc chăm con đều giao cho bà ngoại.

Nữ diễn viên nhắc đến chồng cũ: “Tôi rất thương Hornet. Con không được ba mẹ ở bên cạnh. Ba của Hornet làm quay phim nên thường xuyên đi xa.

Dù vậy, mỗi lần gặp con, anh cố gắng bù đắp nhiều thứ. Hiện tại, Hornet có Daddy Christ (chồng hiện tại của Lý Thanh Thảo) và ba Hiếu như 2 người bạn lớn”.  

Nhẹ lòng khi chồng xét nghiệm DNA cho con

Năm 2011, Lý Thanh Thảo ly hôn chồng cũ. Sau một thời gian dài, chị bắt đầu mở lòng với bạn trai người Hà Lan - Christiaan Romme.

Khi cả hai vẫn chưa có kế hoạch cho tương lai, nữ diễn viên phát hiện mình mang thai. 

Thời điểm này, mẹ của chị Thảo đang bị bệnh nặng. Do đó, chị không còn tâm thế chào đón con.

Không chỉ vậy, tin chị mang thai với chồng Tây bị nhiều người thêu dệt, đồn đoán sai lệch. Họ nhắn cho anh Christiaan Romme rằng đứa con chị đang mang không phải con anh.

Hiện tại, Lý Thanh Thảo có hôn nhân hạnh phúc với chồng Tây.

Với lòng tự trọng lớn, nữ diễn viên nói: “Nếu anh tin thì chúng ta tiếp tục, không tin thì mình chia tay”, rồi chị đưa que thử thai ra.

Anh nhìn và biết chị đang báo tin có thai. Anh nhíu mày, đổ mồ hôi và rất căng thẳng. Sau đó, anh gọi điện thoại cho mẹ hỏi phải làm sao, bởi anh chưa lên kế hoạch chào đón em bé.

Mẹ anh trấn an rằng anh còn 8-9 tháng để chuẩn bị thì anh mới an tâm và ôm chị Thảo vào lòng. 

Ngày bé Bơ chào đời, mọi thứ đều khá nhẹ nhàng và trọn vẹn. Chồng Tây được vào tận phòng sinh, cùng vợ chào đón con trai. 

Nếu sinh Hornet, Lý Thanh Thảo không cảm nhận được gì thì đến Bơ, chị cảm thấy may mắn khi được biết lại cảm giác sinh con.

Tuy nhiên, lời đồn đoán vô căn cứ trước đó vẫn luôn ám ảnh khiến nữ diễn viên không thể cho qua.

"Trong suốt quá trình mang thai, tôi không biết anh có bị những câu nói đó đeo mang giống như mình hay không, tôi không dám hỏi. 

Sau sinh, theo quy định của Hà Lan, bé bắt buộc phải xét nghiệm ADN để theo quốc tịch của ba. 

Khi anh thông báo việc đó, tôi cảm thấy nhẹ nhõm, như một cách để được minh oan”, Lý Thanh Thảo chia sẻ.