- Chị thẫn thờ nhìn đứa con trong nôi, đưa mắt đau đớn quan sát đám dây nhợ, máy móc gắn trên thân thể đứa con trai bé nhỏ. Khi nhân viên y tế nhắc rửa tay sát trùng rồi mới đụng con, chị Duyên giật mình bừng tỉnh...

“Gặp con xong còn khóc nhiều hơn”

Sáng 12/8, chúng tôi đến khu thân nhân tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, tìm gặp vợ chồng anh Dương Minh Tiền và chị Võ Thị Hồng Duyên (ba mẹ của bé trai 12 ngày tuổi bị người lạ dùng dao chọc tiết heo đâm xuyên sọ).

Khi hỏi chị Duyên nằm ở đâu, mọi người trong khu thân nhân ai cũng biết...Chị Duyên nằm thiếp ở chiếc giường trong cùng, đôi mắt vẫn còn sưng húp.

{keywords}
Chị Duyên đau đớn, thẫn thờ nhìn con trai - Ảnh: Thanh Huyền.

Anh Tiền, chồng chị đưa tay làm dấu khi thấy chúng tôi lại gần, anh nói khẽ: “Vợ em vừa chợp mắt, đừng đánh thức cô ấy. Ngủ thì thôi, chứ mở mắt dậy là cô ấy lại khóc, ai hỏi cũng ú ớ, chẳng nói được gì”.

Người đàn ông tên Triệu, anh trai chị Duyên xót xa nhìn em gái, bộc bạch: “Thương cháu mình một, thương vợ chồng em gái mười. Con bé vừa sinh nở đã phải chịu cú sốc tinh thần quá lớn. Nó gặp mặt con xong còn khóc nhiều hơn, đau đớn nhiều hơn”.

Đến giờ thăm nuôi, chị Duyên được gọi vào thăm con trai. Dù quan sát qua lớp kính của phòng chăm sóc đặc biệt, nhưng cảnh tượng hai mẹ con chị gặp nhau khiến những ai đang làm cha mẹ đều phải rơi nước mắt.

{keywords}
Đôi mắt bà mẹ trẻ dõi theo từng nhịp thở đứa con trai bé bỏng. Ảnh: Thanh Huyền.

Người mẹ trẻ vội vàng bước từ phía cửa phòng, mắt hướng về phía chiếc nôi con mình nằm, bước đi liêu xiêu.

Chị thẫn thờ nhìn con trong nôi, đưa mắt đau đớn quan sát đám dây nhợ, máy móc gắn trên thân thể con trai bé nhỏ. Khi được nhân viên y tế nhắc rửa tay sát trùng rồi mới đụng con, chị Duyên giật mình bừng tỉnh.

Tay xoa nước sát trùng trong vô thức, rồi đôi mắt chị lại chăm chú vào cháu bé. Người mẹ cứ đứng đó, nắm lấy ngón tay nhỏ xíu của con, dõi theo hơi thở yếu ớt phập phồng trong lồng ngực.

Khi chị Duyên trở ra ngoài, không ai dám hỏi han gì, sợ vô tình khơi dậy nỗi đau quá lớn. Nhóm phóng viên cố gắng giấu hết phương tiện tác nghiệp để người phụ nữ không hoảng sợ.

Bình tĩnh để làm chỗ dựa cho vợ con

Anh Dương Minh Tiền hôm nay đã bình tĩnh hơn nhiều. Anh nhận ra một điều: dù đau đớn nhưng mình phải mạnh mẽ, bởi lúc này anh chính là chỗ dựa cho vợ và con trai.

Nhờ anh trai để mắt vợ, anh Tiền né ra ngoài, tâm sự với chúng tôi về hoàn cảnh gia đình.

Anh Tiền và chị kết hôn được 1 năm. Vừa cưới xong thì chị Duyên có bầu và sinh được bé trai đầu lòng. Câu chuyện xảy ra sau đó mọi người đều đã biết.

Hai vợ chồng anh tuy nghèo nhưng vẫn ở riêng, không sống chung với ông bà nội ngoại. Có thai nên chị Duyên nghỉ ở nhà, còn chồng mỗi sáng sớm đi giao thịt bò thuê kiếm tiền sinh nhai.

{keywords}
Gặp con xong chị Duyên khóc nhiều hơn, mệt quá thiếp đi. Ảnh: Thanh Huyền.

“Ngày nào em cũng đi giao hàng lúc 2 – 3 giờ sáng. Chuyến nào xa lắm thì được 100 ngàn, còn không chỉ được 50 ngàn đồng. Như thường lệ, hôm con nằm viện, em đang đi giao thịt bò thì tai họa xảy ra…”, nói đến đây ông bố nghèo rơi nước mắt.

Chuyện cháu bé bị ra tay tàn độc làm rúng động xã hội là thế nhưng cả nhà vẫn giấu không cho ông bà nội ngoại hai bên biết chuyện. Ông bà lớn tuổi, lại bị bệnh tim sợ nghe tin cháu sẽ chịu không nổi...

Nhà neo người, sau khi đưa chị Duyên lên Bệnh viện Nhi Đồng 1, chị vợ anh Tiền phải quay về ngay. Sợ một mình lo cho con, rồi trông vợ không xuể (vì chị Duyên tinh thần vẫn chưa ổn định), anh Tiền phải nhờ anh ruột của vợ lên phụ giúp.

Thông tin từ khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, sinh hiệu của bé trai vẫn ở ngưỡng ổn định. Cháu bé đang được theo dõi, chăm sóc trong điều kiện tốt nhất.

Chiều 11/8, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM đã nhận được thư khen của Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Bộ Trưởng Tiến cũng căn dặn các bác sĩ phải tập trung mọi phương tiện, nguồn lực, cố cứu bằng được cháu bé.

Tới thời điểm này, gia đình bệnh nhi vẫn chưa hề phải đóng tiền viện phí hay thuốc men gì.

Thanh Huyền