Từng được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng của các hãng siêu xe trên thế giới nhưng doanh số bán siêu xe tại Ấn Độ lại khiến nhiều “ông lớn” phải thất vọng, trong đó phải kể đến hãng xe Lamborghini.

Ở thời điểm hiện tại, Lamborghini đang phân phối 3 mẫu siêu xe tại Ấn Độ, bao gồm Lamborghini Aventador, Urus và Huracan. Trong năm 2022 vừa qua, chỉ có 93 chiếc siêu xe Lamborghini được bán ra tại Ấn Độ, chiếm khoảng 1% trong tổng doanh số toàn cầu của hãng.

Doanh số siêu xe Lamborghini tại Ấn Độ không như kì vọng của hãng (Ảnh: Cartoq)

Điều này khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên bởi Ấn Độ là quốc gia có số lượng tỷ phú nhiều thứ 3 thế giới (theo danh sách Forbes công bố vào năm 2022).

Theo người đứng đầu hãng Lamborghini, mức thuế suất hiện tại đối với các dòng siêu xe tại Ấn Độ ở mức 30 – 45% nhưng đây không hẳn là nguyên nhân chính dẫn đến doanh số “ảm đạm” và chưa tương xứng với kì vọng của hãng. Trên thực tế, cơ sở hạ tầng giao thông hạn chế lại là rào cản chính khiến các đại gia Ấn Độ ngại ngần xuống tiền tậu xe.

Những tuyến đường xuống cấp trầm trọng tại Ấn Độ (Ảnh: Cartoq)

Tại Ấn Độ, nhiều tuyến đường bị xuống cấp trầm trọng và hư hại đáng kể. Các tuyến đường với đầy rẫy ổ gà, ổ voi hay các gờ giảm tốc giống như những “chướng ngại vật” khiến các chủ siêu xe, đặc biệt là siêu xe gầm thấp thấy khó khăn.

Giám đốc điều hành hãng xe Lamborghini cho hay trên thực tế, hãng vẫn có khá nhiều khách hàng là người Ấn Độ nhưng cư trú ở nhiều khu vực trên thế giới.

Video: Một chiếc siêu xe đang vật lộn trên đường ở Ấn Độ (Nguồn: Carblogindia)

Bất chấp tình trạng suy thoái kinh tế trên phạm vi toàn cầu, Lamborghini vẫn đặt mục tiêu doanh số bán hàng đạt 3 con số trong năm nay, tức là hơn 100 xe tại thị trường Ấn Độ. Hãng siêu xe này cũng tự tin rằng các thị trường còn lại trên thế giới cho đến nay vẫn đang phát triển rất ổn định.

Nhật Minh (Theo Cartoq)