Dòng siêu xe Lamborghini Aventador từ lâu đã được các đại gia Việt ưa chuộng nhờ thiết kế ít bị lỗi thời, ngoại hình thể thao và hầm hố cùng hiệu năng ấn tượng – đặc biệt là âm thanh từ cỗ máy V12 hút khí tự nhiên trứ danh.

Khi số lượng Lamborghini Aventador về Việt Nam ngày một nhiều lên thì giới chơi xe thường hướng đến nâng cấp, "độ" lại chiếc siêu xe để có đẳng cấp khác biệt.

Chiếc Lamborghini Aventador này là một trong số những chiếc có ngoại thất được nâng cấp gói độ độc nhất nước ta, lấy cảm hứng từ phiên bản kỷ niệm 50th Anniversario.

Phiên bản 50th Anniversario vốn là phiên bản đặc biệt, ra mắt lần đầu vào năm 2013 để kỷ niệm 50 năm thành lập hãng siêu xe Italia.

Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador này lần đầu lộ diện tại TP Hải Phòng hồi giữa năm 2018, sau đó “ở ẩn” đến cuối năm 2019 được một đại gia Bạc Liêu mua về. Số phận chiếc xe khá lận đận khi qua tay nhiều đại gia từ Nam ra Bắc. Cách đây 1 năm, xe về tay một đại gia sinh sống ở Thừa Thiên – Huế.

Ngoại thất xe khác biệt nhờ nước sơn màu trắng với bề mặt nhám – tông màu ít thấy trên những chiếc Aventador ở Việt Nam.

Phần đầu xe làm mới bằng cản trước tạo hình ba hốc gió tách biệt, tuy nhiên bao bọc bởi bộ chia gió góc cạnh hơn làm bằng vật liệu composite nhẹ và sơn đen. Chính giữa có hai cánh chia gió xếp tầng.

Phần đuôi xe hầm hố hơn nhờ thay thế hoàn toàn cản sau nguyên bản, tích hợp các hốc gió lớn nhằm tăng khả năng làm mát cho khoang động cơ. Hai bên bộ khuếch tán có thêm huy hiệu “50th” đánh dấu cho phiên bản kỷ niệm 50 năm này.

Bên trên, chủ nhân cũ của xe đã nâng cấp lên cánh gió bằng chất liệu carbon do thương hiệu DMC sản xuất. Đây là loại cánh gió được nhiều đại gia Việt độ cho chiếc Aventador. Chi tiết này giúp chiếc siêu xe thêm phần thể thao, mang đến phong cách đường đua.

Bộ mâm ban đầu của chiếc Lamborghini Aventador 50th Anniversario vốn là loại 5 chấu kép sơn đen đã đổi sang bộ mâm AGL43 đa chấu dạng chữ Y sơn màu vàng đồng lạ mắt, do Avant Garde chế tạo. Bên trong nổi bật nhờ kẹp phanh màu đỏ.

Điểm đặc biệt nằm ở vành ngoài bằng sợi carbon, dù tăng tính thẩm mỹ nhưng chi tiết này không thể sửa nếu bị va chạm.

Không gian nội thất của xe là sự kết hợp giữa hai tông màu đen – đỏ bắt mắt. Sau thời gian dài sử dụng, các chi tiết bọc da đã xuất hiện những vết nhăn.

Để làm mới cho khoang lái, chủ nhân cũ của “siêu bò Ý” đã bọc lại ghế ngồi thể thao và vô-lăng bằng da lộn cao cấp khá giống vật liệu Alcantara. Xe không có tùy chọn sợi carbon ở những chi tiết như tay nắm cửa, bảng điều khiển, vô-lăng, lẫy chuyển số.

Động cơ của chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 độ bản kỷ niệm là loại V12 6.5L hút khí tự nhiên, cho sức mạnh 691 mã lực cùng 690 Nm mô-men xoắn cực đại. So với bản 50th Anniversario, công suất thấp hơn 20 mã lực.

Sức mạnh được truyền đến bốn bánh thông qua hộp số bán tự động ISR 7 cấp, giúp chiếc siêu xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 2,9 giây và vận tốc tối đa là 350 km/h.

Giá trị chiếc Lamborghini Aventador độ 50th Anniversario hiện tại ước tính chỉ khoảng 10-12 tỷ đồng. Một số chiếc xe có chất lượng tốt hơn và mang biển trắng đang rao bán trên sàn xe cũ hiện nay dao động từ 18-30 tỷ đồng.

Tiến Dũng

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!