Nếu đi bộ trên đường phố Hong Kong, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy thành phố này có vô vàn những chiếc xe với biển số được xem là độc nhất vô nhị.

Jamie Lloyd, một tay săn biển số nghiệp dư tại Hong Kong tiết lộ: “Giới nhà giàu tại đây sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đô  la để có thể sở hữu một biển số xe không đụng hàng với ai. Tại Hong Kong, bạn có thể bắt gặp biển 'BATMAN' trên một chiếc Rolls-Royce hay 'BIMBO' trên một chiếc Lamborghini”.

Thị trường xe biển số đẹp nở rộ tại Hong Kong (Ảnh: SCMP)

Biển số cá nhân hóa – được bán đấu giá bởi Bộ Giao thông Vận tải Hong Kong (Trung Quốc) từ lâu đã trở thành một ngành kinh doanh lớn và đầy tiềm năng.

Vào năm 2021, một biển số “W” đã phá kỷ lục khi được bán đấu giá với mức giá lên tới 26 triệu đô la Hong Kong (tương đương với 8 tỷ đồng). Mặc dù danh tính của chủ sở hữu không được tiết lộ nhưng chiếc biển số triệu đô này hiện đang nằm trên một chiếc siêu xe Lamborghini màu đen.

Những biển số xe cá nhân hóa đang được giới nhà giàu Hong Kong lựa chọn (Ảnh: SCMP)

Con số trên đã phá vỡ kỷ lục “biển số xe đắt nhất Hong Kong” được thiết lập vào năm 2016. Khi đó, một đại gia Hong Kong đã bỏ ra số tiền lên tới 18,1 triệu đô la Hong Kong (khoảng 5,6 tỷ đồng) để mua biển số xe “28”.

Một năm sau đó, một đại gia khác đã trả 13 triệu đô la Hong Kong (4 tỷ đồng) cho chữ “V”. Hay như tỷ phú Hong Kong Cecil Chao hiện đang có 2 chiếc Rolls-Royce với biển số “4” và “CECIL” và một chiếc Bentley với biển số “CHAO”.

Các đại gia Hong Kong sẵn sàng bỏ hàng tỷ đồng để mua biển số đẹp (Ảnh: SCMP)

Jamie Lloyd cho hay biển số xe có chứa số 8 được khá nhiều người săn lùng tại Hong Kong. Theo quan niệm và văn hóa Trung Quốc, số 8 mang ý nghĩa may mắn và đại diện cho sự giàu có.

Vào năm 1988, biển số xe “8” được bán với giá 5 triệu đô la Hong Kong (1,5 tỷ đồng). Tuy nhiên, trước cơn sốt biển số đẹp, giá trị của biển số xe có chứa số 8 đã tăng lên hàng chục lần.

Hầu hết những biển số đẹp đều xuất hiện trên siêu xe, xe sang đắt đỏ (Ảnh: SCMP)

Tay săn biển số nghiệp dư này khẳng định nếu biển số “8888” siêu may mắn được bán với giá 154.000 đô la Hong Kong (482 triệu đồng) vào năm 1974 thì hiện sẽ có giá bán lên tới 20 triệu đô la Hong Kong (6,2 tỷ đồng).

Ngoài ra, một số biển số siêu đắt khác có thể kể đến như số “18” có giá 16,5 triệu đô la Hong Kong (khoảng 5,1 tỷ đồng) vào năm 2008 và biển số “9” – mang ý nghĩa may mắn, trường tồn được bán với giá 13 triệu đô la Hong Kong (4 tỷ đồng).

Nếu như ở phương Tây, số 13 được xem là không may mắn và mang lại vận xui thì tại Hong Kong, biển số 13 lại khá được ưa chuộng.

Thậm chí, biển số xe “13” đứng thứ 9 trong số những biển số đắt nhất của Hong Kong và được bán với mức giá 7,4 triệu đô la Hong Kong (2,3 tỷ đồng) vào năm 2010. Và rõ ràng, giá trị của biển số này ở thời điểm hiện tại đã tăng lên đáng kể.

Giá trị của biển số đẹp đang tăng ở mức chóng mặt tại Hong Kong (Ảnh: SCMP)

Dựa trên trang web j3tourshongkong, tính đến ngày 14/11/2022, đã có tới 3.859 biển số xe được bán ra với mức giá 100.000 đô la Hong Kong (312 triệu đồng) trở lên. Trong số đó, có 103 biển số có giá bán hơn 1 triệu đô la Hong Kong/chiếc (3,12 tỷ đồng).

Lloyd cho biết động cơ để sở hữu một chiếc biển số xe đẹp chính là để khẳng định địa vị và sự giàu có của các đại gia Hong Kong. Mỗi chiếc biển số đẹp tại đây được xem như sự tuyên bố, khẳng định về địa vị, sự giàu có và thậm chí là có phần mê tín của họ.

Ông cũng khẳng định rằng thị trường biển số đẹp tại Hong Kongsẽ còn trở nên sôi động hơn nữa, đặc biệt là trong những cuộc đấu giá vào dịp Tết Nguyên đán. 

(Theo SCMP)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!