Trung Quốc: Ở nhiều nước trong đó có Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga hay Ấn Độ… biển số xe được quản lý theo màu. 

Nền xanh chữ trắng là biển phổ biến tại Trung Quốc. Theo các chuyên gia, điều này không chỉ giúp cảnh sát giao thông nước này dễ dàng phân biệt phương tiện bằng mắt thường, mà camera giám sát cũng có thể nhận biết loại xe nào đang lưu thông trên đường.

Hàn Quốc: Tại Hàn Quốc, biển số xe thường có một số màu cơ bản như nền trắng, chữ đen dùng cho xe cá nhân, nền xanh tím than, chữ trắng dùng cho xe ngoại giao, nền xanh da trời, chữ đen áp dụng với loại xe thân thiện môi trường. 

Trong khi đó, tất cả ôtô kinh doanh vận tải, xe giao hàng hay taxi ở Hàn Quốc đều có biển nền vàng, chữ đen.

Nhật Bản: Ôtô của Nhật không quy định niên hạn sử dụng. Những xe sản xuất dưới 10 năm 2 năm kiểm định 1 lần, hơn 10 năm thì một năm kiểm định 1 lần. Về biển kiểm soát, với xe có biển nền màu đen chữ vàng được phép chở thuê (có dung tích xi lanh nhỏ hơn 999cc, xe này hiếm gặp). Còn với biển nền màu vàng chữ đen không được phép chở thuê (có dung tích xi lanh nhỏ hơn 999cc, loại xe này phổ biến) vì được chính phủ khuyến khích sử dụng. 

Xe có biển nền xanh, chữ trắng được phép kinh doanh (dung tích xi lanh lớn hơn 1000cc), còn biển nền trắng, chữ xanh đen không được phép chở thuê lấy tiền (dung tích xi lanh lớn hơn 1000cc).

Singapore: Mọi phương tiện cơ giới ở Singapore đều phải đăng ký và được hiển thị ở trung tâm phía trước và phía sau xe. Hai cách phối màu đang được sử dụng: phối màu đen trên trắng (phía trước xe) và màu đen trên màu vàng (phía sau), hoặc bảng màu trắng-đen phổ biến được thể hiện ở dạng một đường thẳng hình chữ nhật hoặc hai đường kẻ ô vuông. Biển số phải được làm bằng nhựa phản quang có các ký tự phẳng hoặc kim loại có các ký tự nổi có màu đen (đối với màu trắng - vàng) hoặc màu trắng hoặc bạc (đối với màu đen).

Thái Lan: Phần lớn biển số được viết bằng chữ tượng hình Thái Lan và chữ Latin. Đối với xe bus và xe tải, bên cạnh số xe biển kiểm soát còn ghi rõ năm cấp phép ở bên cạnh. Ví dụ: B.E. 2554 (2021 CE) có nghĩa là xe được đăng ký năm 2021. Cục Giao thông đường bộ nước này quy định, tất cả xe taxi liên tỉnh đều có biển nền vàng, chữ đen. 

Taxi trong nội đô, xe hợp đồng biển nền vàng, chữ đen. Taxi ba bánh (hay còn gọi là Tuk-tuk) biển nền vàng, chữ xanh lá cây. Trong khi đó, ôtô của doanh nghiệp, xe cá nhân, xe du lịch đều có biển nền xanh ngọc, chữ trắng. 

Malaysia: Ngoại trừ các biển số Kuala Lumpur, Putrajaya và Langkawi, taxi, hãng xe và ngoại giao, tất cả biển số cho xe cơ giới loại thương mại và tư nhân ở Malaysia đều dùng loại nền đen, chữ trắng. Chữ cái đầu tiên thể hiện tiểu bang hoặc địa phương, sau đó mới là các con số. Riêng taxi ở Malaysia được áp dụng chung một loại biển nền trắng chữ đen, với tiền tố không đổi đầu tiên là chữ H, sau đó mới là chữ cái của địa phương rồi mới đến chữ số. Biển số ngoại giao dành cho các tổ chức lãnh sự quán các nước có màu nền đỏ, chữ trắng. Nhưng loại biển này cũng dễ nhầm với biển số riêng của tiểu bang Sarawak. 

Một số tiểu bang cũng có biển riêng như Selangor và Kuala Lumpur (nền xanh đen, chữ trắng), Sabah (nền trắng, chữ đỏ).

Lào: Lào có tất cả 8 loại biển đăng ký bao gồm biển xe tư nhân, xe sở hữu của công dân Lào (phân biệt bằng nền vàng chữ đen); biển xe sở hữu của kiều dân (nền vàng chữ xanh nhạt); biển xe của người nước ngoài làm việc theo các tổ chức (xe không đóng thuế, dùng nền trắng chữ xanh); biển xe công (nền xanh chữ trắng); biển xe doanh nghiệp (đóng thuế xe 100%, nền trắng chữ đen); biển quân sự, an ninh (nền đỏ chữ trắng); biển DN hoặc tư nhân nhập xe (được ưu đãi 1% thuế, dùng nền trắng chữ xanh nhạt) và biển ngoại giao.

Indonesia: Indonesia đã áp dụng 5 loại biển số từ năm 2012 để dễ dàng nhận diện phương tiện cơ giới. Phổ biến nhất là biển nền đen, chữ trắng. Loại biển này được sử dụng cho xe cơ giới cá nhân và cho thuê. Biển số xe với nền màu vàng và chữ viết màu đen được sử dụng cho vận chuyển công cộng. Biển số xe với nền màu đỏ, chữ viết màu trắng cho các phương tiện cơ giới thuộc sở hữu của Chính phủ. Biển số xe với nền màu trắng, chữ màu xanh sử dụng cho ngoại giao.

Philippines: Cơ quan chức năng Philippines áp dụng 3 loại nền biển để nhận diện phương tiện cơ giới bao gồm, nền trắng chữ đen (áp dụng với xe tư nhân không kinh doanh vận tải), nền trắng, chữ đỏ (dành cho cảnh sát, cứu hỏa, xe chở quan chức nhà nước). 

Và biển nền vàng, chữ đen dành cho xe kinh doanh vận tải, taxi hay xe buýt công cộng. Các xe có biển đặc biệt gồm 3 loại là nền trắng, chữ xanh dành cho ngoại giao; nền xanh, chữ đen (dành cho xe miễn trừ khác) và nền vàng, chữ trắng (áp dụng cho xe điện). Trong ảnh, xe Jeepney dùng để kinh doanh chở hành khách công cộng tại Philippines.

Myanmar: Cùng với sự gia tăng về số lượng xe hơi, kể từ 1/8/2013 tất cả ôtô khi đi đăng ký mới hoặc đổi giấy phép lưu hành đều được cấp biển số mới theo ký tự Latin.

Mỹ: Khi đi đăng ký biển số xe, người dân Mỹ thường nhận về tấm biển trên đó có ghi sẵn tên bang và thường là có khẩu hiệu của chính bang đó. Dù là biển số đặc biệt hay biển thường, dù mang trên mình đặc điểm của bang nào, các biển số ở Mỹ đều phải theo một quy định chung cho toàn liên bang là kích cỡ cao 15cm, rộng 30cm. Khi người dùng bán xe, việc sử dụng biển số tùy thuộc vào luật pháp từng bang. 

Tại một số bang, biển số đi theo xe và thuộc về chủ mới. Nhưng ở các bang khác, biển số vẫn thuộc về người bán và người này có thể chuyển biển số cũng như bất cứ thành phần không sử dụng đến của số đăng ký hiện tại cho chiếc xe mới mua sau đó. 

Các bang khác nhau cũng có những cách tái phát hành biển số khác nhau. Thông thường, biển được cấp và không bị thay thế cho tới khi người sở hữu đề nghị thay số mới, hay biển số hiện tại được làm lại, hoặc trở nên khó đọc. Ở một số bang lại cho thay biển số khi nó đã có một thời gian sử dụng nhất định, có thể là 7 - 8 hoặc 10 năm.

Anh: Tại Vương quốc Anh, biển số phía trước được quy định nền trắng chữ đen nhưng biển sau xe lại có nền màu vàng. 

Theo cơ quan cấp phép lái xe và phương tiện Anh, điều này giúp tài xế phân biệt phía trước và phía sau ôtô khác một cách dễ dàng hơn, đặc biệt khi tầm nhìn kém do thời tiết xấu. Từ đó, giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ.

Thổ Nhĩ Kỳ: Biển số xe tại Thổ Nhĩ Kỳ có dạng hình chữ nhật và được làm bằng nhôm. Bên trái có mã quốc gia "TR" sọc xanh 4 × 10cm giống như ở các nước EU (không có 12 ngôi sao vàng). Văn bản bằng các ký tự màu đen trên nền trắng và đối với xe chính thức có màu trắng trên nền đen. Trên tất cả phương tiện phải có hai biển số, một biển số phía trước và một biển số phía sau (trừ xe máy và máy kéo). 

Các chữ cái nối tiếp sử dụng các chữ cái Thổ Nhĩ Kỳ ngoại trừ Ç, Ş, İ, Ö, Ü và Ğ. Sọc xanh được giới thiệu sau khi Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập Liên minh Hải quan châu Âu vào năm 1996 để tuân thủ luật pháp của EU. Kể từ đó, khu vực sọc xanh thường được sửa đổi bởi các chủ sở hữu xe hơi. Sự sửa đổi chủ yếu của loại này là thay thế màu xanh lam bằng hình lưỡi liềm đỏ và ngôi sao của cờ Thổ Nhĩ Kỳ. Trong ảnh, taxi tại Istanbul.

Monaco: Biển số ô tô tại Monaco có đề năm đăng ký và viết tắt hai chữ cái MC (có nghĩa là Monaco). Monaco là thiên đường của những chiếc xe hơi sang trọng, vô số các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe sẽ cung cấp cho khách từ xe thể thao đến xe mui trần.

Tây Ban Nha: Biển số ôtô ở Tây Ban Nha bắt đầu bằng chữ cái đầu hoặc tên viết tắt của tỉnh, bốn số và một chữ cái, cho đến khi hết bảng chữ cái và thêm hai chữ cái. Điều đó kéo dài cho đến tháng 9/2000, khi giấy phép châu Âu được áp dụng trên toàn EU, bao gồm bốn số và ba chữ cái, cùng với ký hiệu châu Âu và chữ E cho España. Mặc dù Tây Ban Nha có thể không phải là đất nước tiên phong trong ngành công nghiệp ôtô nhưng đây là quốc gia đầu tiên yêu cầu biển số ôtô có chữ và số vào năm 1900. Thời điểm đó, rất ít ôtô chỉ có biển quốc huy của thành phố. Chính quyền yêu cầu chủ sở hữu xe họ phải gắn một biển số khác và trả lệ phí tương ứng. Những biển số xe đầu tiên của Tây Ban Nha được sản xuất bằng kim loại phẳng, với các con số được đính kèm. Sẽ phải mất một thời gian cho đến khi phiên bản bằng nhôm xuất hiện, với những con số được tích hợp nhẹ nhàng vào chất liệu này. Những tấm biển đầu tiên có đánh số kép: Chữ số của tòa thị chính để có thể lái xe đến đó, và chữ số của chính quyền dân sự, cho phép nó được lái xe khắp tỉnh nơi nó được đăng ký. Thông tin duy nhất cung cấp là về chủ sở hữu, nhưng không phải ngày đăng ký.

Slovenia: Mã của Slovenia là SLO. Các tấm đăng ký được làm bằng kim loại, bên trái có một thanh màu xanh như trong EU các quốc gia (được sử dụng từ năm 2004) cùng với văn bản chống giả mạo đến năm 2008, chữ màu đen trên nền trắng kiểu phông Helvetica. Vào năm 2008, các tấm này được chuyển thành đường viền màu xanh lá cây, vẫn giữ lại đường biên giới EU ở bên trái. Hai biển số phải có trên mỗi xe - một ở phía trước và một ở phía sau.

Croatia: Ngoài các quy định tương tự như Slovenia, biển kiểm soát tại Croatia có thêm thông tin thành phố bằng chữ cái. Trong ảnh, ZG là hai chữ cái viết tắt tượng trưng cho thủ đô Zagreb.

Albania: Định dạng cũ được giới thiệu vào khoảng năm 1993 với việc bổ sung dải nhận dạng quốc gia (năm 1995) ở bên trái và một phông chữ DIN 1451 mới lớn hơn. Khoảng cách giữa các ký tự đã thay đổi nhiều lần và một hình ba chiều bảo mật đã được thêm vào. Định dạng bắt đầu bằng hai chữ cái viết tắt của tên quận Albania. Ví dụ: chữ viết tắt của Korçë District là KO. Một số có bốn chữ số theo sau với một ký tự sê-ri cho biết thứ tự phân bổ của mỗi dãy số. Do đó, một tấm kết thúc bằng "B" sẽ được phát hành gần đây hơn một tấm kết thúc bằng "A" trong cùng một quận. Kể từ năm 2002, một phông chữ nhỏ hơn đã được giới thiệu trong khi các tấm có phông chữ cũ hơn vẫn còn hiệu lực. Các số và chữ cái chạy trên hệ thống chữ cái Latin hiển thị số lượng phương tiện được đăng ký trong một quận. Nếu chữ cái cuối cùng của biển số là "U", có nghĩa là một quận cụ thể có gần 200.000 ôtô được đăng ký.

Ba Lan: Biển kiểm soát ôtô tại Ba Lan cũng có chữ PL, viết tắt của Poland.

Hungary: Biển số đăng ký xe ở Hungary thường bao gồm sáu ký tự trên nền trắng với chữ đen. Hệ thống hiện tại được giới thiệu vào năm 1990. Biển số tiêu chuẩn cho xe tư nhân có ba chữ cái và ba số, được phân tách bằng dấu gạch nối.

Xe buýt hai tầng ở Budapest có nền trắng, còn taxi mang nền vàng chữ đen.

Australia: Các biển số cá nhân được các cơ quan quản lý ôtô ở mỗi vùng lãnh thổ của Australia bán. Người lái xe phải trả vài trăm USD cho số đăng ký đã chọn và sau đó đóng một khoản phí hàng năm để giữ biển số này. Quyền sở hữu biển số không thể được các cá nhân bán hoặc chuyển giao. 

Một số bang của Australia như Victoria và Queensland, sử dụng tiền thu được từ việc bán biển số cá nhân hóa cho các hoạt động an toàn đường bộ.

New Zealand: New Zealand là một trong số ít quốc gia có cách quản lý biển số xe độc đáo và hiệu quả. Theo Cục Giao thông New Zealand, cơ quan quản lý việc cấp biển số xe, ngoài việc cấp các biển số chuẩn theo cách thông thường gồm 2 chữ cái + 4 chữ số cho các xe đăng ký trước năm 2000 và 3 chữ cái + 3 chữ số, trên nền trắng, chữ đen cho các xe đăng ký từ năm 2001, cơ quan này còn cho phép các chủ xe sở hữu biển số theo ý riêng của mình.