Chỉ còn hai tuần nữa là đến lễ hội trăng rằm 2022, thời điểm này thị trường bánh Trung thu bắt đầu sôi động trên từng con phố. Thay vì mua bánh sẵn, một số bạn trẻ tự làm để tặng bạn bè, người thân.
Nhận thấy thị trường bánh ngọt ngày càng cạnh tranh, Nguyễn Thu Trang (28 tuổi) lựa chọn mô hình kinh doanh là mở các khóa học làm bánh ngắn hạn chỉ vài giờ đồng hồ. Người tham gia có thể tự hoàn thiện các sản phẩm ngay tại chỗ và mang về. Mỗi ca thường có từ 4 đến 6 học viên. 
Từ đầu tháng 8, mỗi ngày tiệm bánh 25m2 của Trang đón các bạn trẻ đến để trải nghiệm dịch vụ tự làm bánh Trung thu. 
Hầu hết họ tỏ ra thích thú với trải nghiệm mới này. Thùy Dương (bên trái) chia sẻ: "Đây là lần đầu tôi làm bánh Trung thu để tặng bố mẹ. Tự làm mang nhiều ý nghĩa hơn, người nhận quà cũng sẽ thấy thích hơn thay vì mua sẵn".
Khi đến đây, người tham gia được hướng dẫn cách làm các loại bánh Trung thu truyền thống như bánh nhân thập cẩm, nhân đậu xanh và nhân sữa dừa. Vì ngày nào cũng có học viên, những nguyên liệu này được Trang chuẩn bị từ trước. 

Quá trình làm bánh Trung thu gồm nhiều công đoạn, bao gồm các khâu chính: nặn vỏ bánh và nhân - bọc bánh - tạo khuôn - nướng bánh - đóng gói. 

Phương Linh (30 tuổi) là dân văn phòng, làm việc vào giờ hành chính nên cô không có nhiều thời gian để theo học các lớp dài hạn. "Để nuôi dưỡng sở thích, những lớp học như vậy là phù hợp với tôi. Bên cạnh đó tôi cũng tự tập luyện thêm ở nhà", Linh nói.
Không chỉ người lớn, các em nhỏ cũng thích thú khi lần đầu được trải nghiệm làm bánh Trung thu. Gia Hân (11 tuổi) làm bánh để tặng ông bà nội. "Trước đây con có làm bánh sukem tại nhà nhưng thấy làm bánh Trung thu khó hơn nhiều, nhất lúc dùng máy ép khuôn vì lực tay con còn yếu", em nói.  
Hồng Anh (19 tuổi) là khách quen tại đây. Cô có ý định theo nghề làm bánh chuyên nghiệp và dự định mở quán riêng. Trong thời gian này, cô tranh thủ học hỏi thêm cách làm nhiều loại bánh. "Mình đã từng thử làm bánh Trung thu tại nhà nhưng thất bại, khi đến đây mới nhận ra là tỷ lệ phần nhân và phần vỏ do mình làm bị lệch nhau", Hồng Anh nói.  

Những chiếc bánh sau khi hoàn thiện sẽ được để nguội trong vòng 15 phút rồi mang đóng gói, phần hộp đựng được thiết kế chỉn chu không khác gì hàng thương mại. 

Tết Trung thu 2022 là ngày nào?Trung thu 2022 nhằm ngày thứ Bảy, 10/9/2022 Dương lịch. Trong ngày này người ta bày cỗ với bánh trái hình mặt trăng, treo đèn kết hoa, nhảy múa ca hát, múa lân rất tưng bừng.