Hà Nội New Year Concert 2024 là sự kiện âm nhạc thường niên thuộc chuỗi Hà Nội Concert do Đài Hà Nội tổ chức với mong muốn tạo ra một “bữa tiệc âm nhạc” phong phú, chào năm mới trong sự kỳ vọng về những điều tốt lành, ngập tràn tình yêu thương qua các tác phẩm của Việt Nam và thế giới. 

Để tưởng nhớ 100 năm ngày mất của nhà soạn nhạc vĩ đại người Ý Giacomo Puccini, chương trình đã lựa chọn các trích đoạn từ 3 tác phẩm tiêu biểu của ông: O mio babbino caro - Ôi cha yêu của con (trích từ vở opera Gianni Schicchi), Nessun dorma - Không một ai được ngủ (trích vở opera Turandot) và Sì, mi chiamano Mimì - Vâng họ gọi tôi là Mimi (trích vở opera La Bohème).

nisi3.jpg
Soprano nổi tiếng người Ý Angela Nisi.

Soprano nổi tiếng người Ý Angela Nisi - người từng thành công với nhiều nhạc phẩm của Puccini sẽ thể hiện các tác phẩm này. Angela Nisi cũng có những màn hòa giọng cùng Mạnh Hoạch - giọng nam cao chuyên dòng cổ điển thính phòng của Việt Nam. 

Bên cạnh đó, nhiều bản “hit” cổ điển được trình diễn nhằm lan tỏa sức hấp dẫn của dòng nhạc tới nhiều đối tượng khán giả hơn như: Swan Lake - (P.I.Tchaikovsky), Hungarian (Johannes Brahms), The Blue Danube (Johann Strauss II), Waves of Danube (Iosif Ivanovici)… 

Đặc biệt, những giá trị âm nhạc dân tộc mà cha ông ta lưu truyền từ hàng ngàn năm nay cũng được đưa vào không gian giao hưởng với tinh thần và sức sống của thời đại như tác phẩm Mưa rơi (giai điệu dân ca Khơ Mú), giọng soparano Khánh Ngọc cùng dàn nhạc giao hưởng sẽ thể hiện Một mùa xuân nho nhỏ (nhạc sĩ Trần Hoàn, phổ thơ Thanh Hải). 

Đêm nhạc Hà Nội New Year Concert 2024 sẽ được tổ chức vào 20h ngày 1/1/2024 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, trực tiếp trên kênh Hà Nội 1.

Angela Nisi - "Tu che di gel sei cinta" (Turandot, Puccini):

Soprano Angela Nisi là nghệ sĩ opera nổi tiếng đến từ nước Ý. 

Cô thường xuyên biểu diễn tại các Nhà hát Opera và Phòng hòa nhạc danh tiếng như Accademia Nazionale di Santa Cecilia di Roma, Teatro Massimo di Palermo, Teatro Carlo Felice di Genova, Teatro dell'Opera di Roma, Teatro San Carlo di Napoli, Teatro Regio di Torino, Maggio Musicale Fiorentino, Teatro Petruzzelli di Bari, Nhà hát Opera Quốc gia Hungary Budapest, Aalto-Theater Essen, Oper Köln, Teatro Verdi di Trieste, Teatro Lirico di Cagliari, Nhà hát Opera Sao Paulo Brasil, Fondazione Toscanini di Parma, Festival della Valle d'Itria, Lễ hội Donizetti di Bergamo, Dàn nhạc khu vực Toscana, Dàn nhạc Filarmonica Marchigiana.