Chương trình A Bethlehem Star - Hoà nhạc Giáng sinh phi lợi nhuận nhằm gây quỹ cho các em nhỏ khó khăn tại giáo xứ Mường Cắt, xã Văn Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra tại Nhà thờ Lớn, Hà Nội, lúc 20h30 tối 15/12. Các nghệ sĩ opera của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam: Trịnh Thanh Bình, Nguyễn Anh Vũ, Kiều Thẩm và Hợp xướng Kosmos Opera sẽ đem đến một không gian đặc biệt cho dịp lễ Giáng sinh.

1 anh.jpg
Dàn hợp xướng Kosmos Opera từng tham gia biểu diễn hoà nhạc Điều còn mãi.

Theo nghệ sĩ Trịnh Thanh Bình - người sáng lập Hợp xướng Kosmos Opera, A Bethlehem Star diễn ra một đêm duy nhất và độc nhất trong lịch sử tại Nhà thờ Lớn, Hà Nội và cả nước, tính đến nay.

"Hòa nhạc A Bethlehem Star là món quà Giáng sinh mà chương trình gửi tới mọi người. Đêm hòa nhạc mở cửa tự do để chào đón những tâm hồn yêu mến âm nhạc, đặc biệt là yêu mến nghệ thuật opera. Chúng tôi trân trọng đón nhận sự đóng góp của khán thính giả để có quà tặng Giáng sinh vô cùng ý nghĩa cho các trẻ em nghèo, tạo nên cộng hưởng về sự sẻ chia trong xã hội", nghệ sĩ Trịnh Thanh Bình bày tỏ.

4 anh .jpg
Nghệ sĩ Trịnh Thanh Bình là giọng tenor (nam cao) chính xuất sắc, đầy sang trọng, lịch lãm của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

Nghệ sĩ Trịnh Thanh Bình chia sẻ thêm, Nhà thờ Lớn và nhà thờ trung tâm của các giáo xứ tuần nào cũng có lớp tập/ca đoàn hát Thánh ca. Nhưng đây là lần đầu tiên có chương trình âm nhạc của các nghệ sĩ và nhóm opera chuyên nghiệp tham gia biểu diễn. Diễn tại Nhà thờ Lớn không thù lao nhưng Hợp xướng Kosmos chắc chắn vẫn thể hiện bản lĩnh chuyên nghiệp, đặt mục tiêu hiến dâng, khổ luyện vì nghệ thuật, góp phần lan toả vẻ đẹp của nhạc cổ điển", nghệ sĩ Trịnh Thanh Bình chia sẻ.

Chương trình được thực hiện dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của nghệ sĩ opera Trịnh Thanh Bình, Phạm Công Danh - chỉ huy hợp xướng cùng các nghệ sĩ tham gia biểu diễn: Nguyễn Anh Vũ, Nguyễn Kiều Thẩm, Lê Trang, Mai Chi, Ân Hằng, Ngọc Ánh, Thế Lộc, Thanh Tùng, Anh Tú, Hồng Vân, Hiền Lương, Diệu Thương, Lệ Tiên, Ngọc Linh...

Tác phẩm chủ đề Giáng Sinh của các thiên tài âm nhạc như: J.S.Bach, W.A.Mozart, F.Schubert, G.Rossini cùng nhiều bản nhạc Giáng Sinh truyền thống quốc tế và Việt Nam: Ave Maria, The First Noel, Angels We Have On High, Cao cung lên… sẽ vang lên trong thánh đường cổ kính được trang bị âm thanh chuyên nghiệp. 

"My Kool Việt Nam" - Nhóm Oplus, cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Hợp xướng Kosmos Opera: