Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) vừa có thông báo truy tìm bị hại trong vụ án “Đưa hối lộ và nhận hồi lộ” liên quan cán bộ địa chính xã la Din và cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đức Cơ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào tháng 5/2022, ông Cao Lộc (SN 1984, trú tại thôn Thống Nhất, xã la Din, huyện Đức Cơ; là công chức địa chính xây dựng, nông nghiệp, TN&MT xã la Din) có nhận chuyển nhượng một lô đất của người dân trên địa bàn.

nhan hoi lo.jpg
Ảnh minh hoạ. (Nguồn Internet)

Sau khi thoả thuận giá cả, ông Lộc giữ lại của người bán đất số tiền 15 triệu đồng với lý do để giải quyết thủ tục hồ sơ đất đai.

Khi làm việc với Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Cơ, ông Cao Lộc khai nhận đã đưa số tiền trên cho ông Trần Hoài Phong (SN 1989, nơi ở hiện tại TDP1, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ), nhân viên chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đức Cơ để nhờ giải quyết thủ tục.

Cơ quan điều tra xác định, ông Cao Lộc là người có hành vi "đưa hối lộ", còn ông Trần Hoài Phong có hành vi “nhận hối lộ”. Riêng người bán mảnh đất cho ông Cao Lộc không hề biết mục đích, việc làm của ông Cao Lộc nên không bị xử lý hình sự.

Với hành vi đưa và nhận hối lộ, Cao Lộc và Trần Hoài Phong vừa bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Để phục vụ công tác điều tra, xử lý triệt để vụ án, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Cơ đề nghị cá nhân, tổ chức từng bị Cao Lộc và Trần Hoài Phong lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi; liên quan đến hành vi nhận hối lộ; hành vi liên quan đến lĩnh vực địa chính hoặc liên quan đến hành vi phạm tội khác của Cao Lộc và Trần Hoài Phong thì đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Cơ trình báo, giao nộp tài liệu, chứng cứ để được hướng dẫn giải quyết theo quy định pháp luật.