Chỉ với chiếc smartphone, nhiều người có thể tự mình chụp ảnh ở khắp mọi nơi mà không cần phải thuê thợ ảnh như nhiều năm trước đây. 

Sự bùng nổ của smartphone (điện thoại thông minh) với nhiều tiện ích được tích hợp trong đó như máy ảnh, máy quay phim ... đã giúp rất nhiều người lưu lại khoảnh khắc của chính mình bên người thân, bạn bè, ở những địa điểm, địa danh từng đi qua...

Hình ảnh một người hay một nhóm người chăm chú nhìn vào chiếc smartphone với đủ sắc thái biểu cảm trên nét mặt, làm duyên, tạo dáng... được bắt gặp ở khắp nơi.

{keywords}
Những thành viên Câu lạc bộ Yoga Cười đặt chân máy tự chụp ảnh kỷ niệm bằng chiếc smartphone sau buổi tập bên Hồ Gươm.
{keywords}
Không cần thuê thợ ảnh, cũng khỏi phải nhờ người chụp, chỉ thêm chiếc gậy chụp ảnh, hai người phụ nữ trong trang phục áo dài truyền thống đã có thể có những bức ảnh kỷ niệm đẹp. 
{keywords}
Đống áo rét này có gì thú vị mà ai nhìn vào cũng cười?
{keywords}
Hóa ra mấy chiếc áo rét được nhóm phụ nữ tận dụng như một chiếc giá đỡ chiếc smartphone để lưu những khoảnh khắc đẹp bên nhau.
{keywords}
Người đàn ông này sáng nào cũng đạp xe thể dục và luôn gắn chiếc gậy selfie cùng smartphone trên ghi đông xe đạp.
{keywords}
Với chiếc smartphone gắn trước xe đạp, anh có thể tự mình chụp bức ảnh chân dung cùng phông ảnh là cảnh bên trời Tây đặt gần tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội. 
{keywords}
Cụ ông đi bộ dưỡng sinh bên Hồ Tây bắt gặp cảnh bình minh tuyệt đẹp cũng tranh thủ kê chiếc smartphone chụp tấm hình kỷ niệm.
{keywords}
Tranh thủ ngày nắng đẹp, cụ ông tự mình chọn cảnh, tạo dáng, dựng chân gắn smartphone chụp tấm hình lưu lại cho con cháu.
{keywords}
Hình ảnh thú vị bắt gặp trên đường phố.
{keywords}
Sau khi căn chỉnh bối cảnh, đặt chế độ chụp tự động, cụ ông vào đúng vị trí đã căn trước và chỉ việc tạo dáng sao cho đẹp, tự nhiên để có những tấm ảnh kỷ niệm ưng ý.
{keywords}
Cô gái tự mình lưu lại khoảnh khắc đẹp mà không cần thuê thợ ảnh hay nhờ người lạ.
Bỏ nhà lầu xe hơi, cặp đôi vào rừng săn bắn, sống hoang dã suốt 10 năm

Bỏ nhà lầu xe hơi, cặp đôi vào rừng săn bắn, sống hoang dã suốt 10 năm

Khi Miriam và Peter Lancewood quyết định bỏ cuộc sống hiện đại để sống hoang dã ở New Zealand, họ nói với gia đình rằng họ sẽ trở về sau 1 năm.

Lê Anh Dũng