Trong khuôn khổ cuộc thi “Sinh viên với Quyền sở hữu trí tuệ S&IP 2021”, chủ đề “Từ ý tưởng đến cơ hội kinh doanh”, ĐHQG-HCM và Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp tổ chức chuỗi hội thảo tập huấn dành cho các nhóm dự án khởi nghiệp bằng hình thức trực tuyến.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn ngày 13/8, TS Trần Lê Hồng, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, cho biết cuộc thi S&IP 2021 là cơ hội để sinh viên hoàn thiện các ý tưởng khởi nghiệp dựa trên quyền sở hữu trí tuệ.

Đồng thời, đây là dịp để các dự án khởi nghiệp của sinh viên được tiếp cận các chương trình tập huấn, học tập trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia về sở hữu trí tuệ, khởi nghiệp kinh doanh.

Sinh viên sẽ được hỗ trợ đầu tư phát triển dự án, đặc biệt là tiếp xúc và giới thiệu dự án đã được bảo hộ tài sản trí tuệ đến các doanh nghiệp ở thị trường Nhật Bản.

{keywords}
Chuỗi hội thảo tập huấn diễn ra theo hình thức trực tuyến

Với chủ đề “Từ ý tưởng đến cơ hội kinh doanh”, các nội dung tập huấn nhằm giúp các nhóm khởi nghiệp nắm được kiến thức, kỹ năng về quản trị tài sản trí tuệ; chiến lược marketing xây dựng thương hiệu; kỹ năng phản biện ý tưởng khởi nghiệp; Tâm thế khởi nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số; vai trò của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; kỹ năng trình bày một dự án khởi nghiệp…

Nhiều chuyên gia uy tín trong lĩnh vực khởi nghiệp và sở hữu trí tuệ cùng tham gia chương trình như: TS Trần Lê Hồng, Phó Cục Trưởng cục Sở hữu trí tuệ; bà Nguyễn Thị Diệu Hằng, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM, GĐ điều hành Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Thanh niên; ThS Nguyễn Minh Huyền Trang, GĐ Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Chuyển giao công nghệ ĐHQG-HCM; ThS Lê Nhật Quang, PGĐ Khu Công nghệ Phần mềm, GĐ Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới Sáng tạo ĐHQG-HCM… 

Cuộc thi “Sinh viên với quyền sở hữu trí tuệ S&IP” do Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Chuyển giao công nghệ (IPTC) phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ và một số đơn vị liên quan đã được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm những ý tưởng, dự án kinh doanh sáng tạo của sinh viên có khả năng đáp ứng các điều kiện bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và ươm tạo thành những doanh nghiệp phát triển bền vững.

Nhằm hưởng ứng kỷ niệm Ngày SHTT thế giới IPDay 2021, Cuộc thi lấy chủ đề chính là ý nghĩa trong thông điệp của IPDay do Tổ chức SHTT thế giới đưa ra cho năm 2021 "Từ ý tưởng đến kinh doanh". Dự kiến Chung kết Cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 9/2021.

Phượng Trần