Mua penthouse nhờ bán hàng qua mạng

Diễn viên, người mẫu Diễm Châu nổi tiếng qua các bộ phim truyền hình Cô gái xấu xí, Yêu từ thuở nào, Nàng dâu bất đắc dĩ… Cô còn giành được danh hiệu Á hậu cuộc thi Hoa hậu Áo dài năm 2006 và Top 10 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008.

Diễm Châu (bìa trái) đạt danh hiệu Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Áo dài năm 2006.

Dù có sự nghiệp thăng hoa nhưng tình duyên của Diễm Châu lại gặp nhiều trắc trở. Sau những lần tan vỡ, cô quyết định làm mẹ đơn thân, một mình nuôi dưỡng 5 người con.

Chia sẻ trong chương trình Gõ cửa thăm nhà, Diễm Châu cho biết, hiện tại cô tạm gác đam mê diễn xuất, tập trung kinh doanh. 

Thu nhập từ kinh doanh giúp cô mua được penthouse trị giá hàng chục tỷ đồng. Căn penthouse này rất rộng, trang trí hiện đại, có vườn rau sạch và khu vui chơi cho trẻ em.

Kể về 5 người con của mình, Diễm Châu chia sẻ: “Thực ra, tôi sinh 3 đứa thôi, còn 2 đứa lớn là con của em gái. Khi đó, tôi chưa có chồng nhưng rất mê trẻ con. 

Khi em gái sinh con, tôi đưa 2 bé về chăm và nuôi dưỡng. Sau đó, tôi quyết định làm mẹ đơn thân và sinh thêm 3 con bằng tinh trùng hiến tặng của người khác”.  

Diễm Châu cho biết, cô không giấu giếm về xuất thân của các con. Cô chưa từng kết hôn và 3 bé sau không có bố.

Nhiều người khuyên Diễm Châu lấy chồng, cho các con một gia đình trọn vẹn. Tuy nhiên, cô tự thấy bản thân có cá tính mạnh mẽ, cầu toàn, người khác làm gì cũng không vừa ý. Thế nên, cô chưa bao giờ sẵn sàng sống chung, chịu trách nhiệm trong hôn nhân.

Quyết định làm mẹ đơn thân, Diễm Châu đối mặt với vô số điều tiếng. "Hồi còn trẻ, tôi bị đồn ăn cơm tháng ở vũ trường. Thực sự, lúc đó, tôi đi chơi cũng nhiều nhưng không đến mức ăn cơm tháng ở đó”, Diễm Châu cười lớn.

Năm hơn 30 tuổi, Diễm Châu rất muốn có con nhưng không yêu và cũng không muốn kết hôn. Thế nên, cô giấu mẹ, chọn cách làm mẹ đơn thân. Đến lúc khán giả cả nước biết cô sinh con thì mẹ cô mới hay tin.

Ban đầu, mẹ của Diễm Châu rất giận nhưng thấy cháu đáng yêu, bà không nói gì nữa. Từ đó, bà dốc lòng hỗ trợ con gái chăm cháu. 

Hiện tại, Diễm Châu tạm gác công việc diễn xuất, chuyên tâm kinh doanh.

“Tôi có hỏi mẹ rằng, nếu mọi người hỏi mẹ vì sao con gái không chồng lại có con thì mẹ bảo sao. Mẹ tôi nói, bà cũng ngại, thấy hơi kỳ, không biết phải nói sao. 

Tôi liền bảo luôn, mẹ cứ kệ người ta, miễn sao mình sống vui, hạnh phúc là được. Người ta đâu có sống thay mình. Mẹ ngập ngừng: “Dưới quê, người ta đồn nghệ sĩ mà chửa hoang”.

Nghe vậy, tôi cũng chạnh lòng, thương mẹ. Thế nhưng, tôi mạnh mẽ lắm, bị nói sao cũng không buồn. Chỉ khi nào không có tiền, tôi mới buồn”, Diễm Châu lại cười.

Quả ngọt của mẹ đơn thân

Lúc có bé đầu tiên, Diễm Châu không có tiền đi sinh. Cô phải nói dối, mượn mẹ 500 triệu đồng làm ăn. Mẹ cô cũng không có tiền nên cho con gái một miếng đất để cầm cố.

Diễm Châu tính trước, lúc sinh sẽ không thể làm việc, số tiền mượn mẹ dùng vào việc sinh con và nuôi con những ngày tháng đầu.

Tuy nhiên, sau sinh 2 tuần, Diễm Châu nhận được lời mời đóng phim. Công việc đi sớm về khuya, bỏ con ở nhà, cô cảm thấy không ổn.

Cuối cùng, cô chọn tạm gác công việc diễn xuất, tập trung nuôi con. Đến khi con trai được 6 tháng tuổi, cô thường mang rau quả, thịt cá ở quê lên nấu cháo cho con ăn dặm. 

Penthouse của Á hậu Diễm Châu trị giá hàng chục tỷ đồng.

Mỗi lần nấu ăn, Diễm Châu chụp ảnh, đăng lên mạng xã hội. Các mẹ bỉm sữa nhìn thấy, bình luận khen ngon và hỏi sao cô không bán.

Diễm Châu nói: “Tôi nghe theo và bắt đầu bán những món mình nấu. Tôi bán đủ loại đồ sạch mang từ quê lên. Về sau, tôi tự làm cá khô, bánh tráng, đồ ăn… bán và giao tận nhà cho khách. 

Được nhiều khách hàng tin dùng, công việc buôn bán phất lên, một tay tôi mua được nhà, xây dựng cơ ngơi như ngày nay”.

Có tiền, Diễm Châu trả lại miếng đất lúc trước mượn mẹ và mua thêm 5-6 miếng đất khác.

Cô chia sẻ, trước khi có con, bản thân rất vụng, không biết nấu ăn, toàn ăn cơm đường cháo chợ. Sau sinh, cô tự tay nấu ăn cho các con. Năm bé chưa phải ăn bột lần nào. 

Mải chăm con, cô bỏ hết các cuộc chơi bên ngoài, không hề luyến tiếc. Trước đó, cô dùng phần lớn thu nhập mua hàng hiệu, trang sức… Hiện tại, cô hạnh phúc, chi tiền cho các con ăn uống, vui chơi, học tập…

Cả 5 con của Diễm Châu đều được học trường quốc tế. Mỗi năm, cô chi hơn 1 tỷ đồng, đóng học phí cho các con.

Diễm Châu một mình nuôi 5 con.

Bây giờ, mối quan tâm của Diễm Châu chỉ xoay quanh chuyện kinh tế. Cô muốn tích lũy càng nhiều càng tốt. Bởi, cô sợ: “Sau này, mình bị làm sao thì các con không ai lo”.

Hiểu được tình thương của mẹ, các con của Diễm Châu rất ngoan ngoãn, yêu thương nhau.

“Nếu kinh tế cho phép, tôi vẫn muốn sinh thêm con. Nhà đông con vui và rộn ràng lắm. Đặc biệt, tôi thích nhất lúc nấu ăn cho các con, bé nào ăn cũng khen ngon”, Diễm Châu cười hạnh phúc, choàng tay ôm các con.