Lãnh đạo BV Xanh Pôn, Hà Nội cho biết, toàn bộ 11 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 175 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Danh sách 11 người bao gồm 5 bệnh nhân cùng phòng, 5 người chăm sóc và 1 điều dưỡng.

Do đó, 19h30 tối 30/3, khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện chính thức trở lại hoạt động bình thường sau 2 ngày áp dụng lệnh phong toả.  

{keywords}

Hình ảnh các bác sĩ tại khoa Chấn thương chỉnh hình khi kết thúc phong toả

 

Khoa Chấn thương chỉnh hình, BV Xanh Pôn chính thức bị phong toả từ đêm 28/3 sau khi bệnh nhân 175, 57 tuổi là nhân viên của công ty Trường Sinh – đơn vị phục vụ tại nhà ăn BV Bạch Mai được xác định nhiễm Covid-19.

Bệnh nhân 175 đã đến phòng X3, khoa Chấn thương chỉnh hình để thăm con trai sau phẫu thuật vào ngày 26/3 vừa qua.

{keywords}

Toàn bộ khoa Chấn thương chỉnh hỉnh được đóng chặt cửa trong 2 ngày trước đó

Theo lời khai của ông A., trong thời gian đến thăm con, ông có đeo khẩu trang, trong phòng X3 có con trai ông và 1 bệnh nhân khác cũng đều đeo khẩu trang. Sau đó, bệnh nhân ra về.

Đến tối 29/3, thông tin ban đầu cho thấy con trai bệnh nhân 175 âm tính lần đầu với SARS-CoV-2. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho những người khác, bệnh viện vẫn tiếp tục phong toả toàn khoa, đợi kết quả xét nghiệm lần 2 vào chiều tối 30/3.

Hoàng Tư Giang
Ảnh: Nguyễn Văn Hùng

BV Xanh Pôn phong tỏa 1 khoa vì bệnh nhân Covid-19  từng đến viện

BV Xanh Pôn phong tỏa 1 khoa vì bệnh nhân Covid-19 từng đến viện

 - Bệnh nhân 175 mắc Covid-19 từng đến khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn thăm con trai vào ngày 26/3.Tại đây, bệnh nhân có tiếp xúc với một số người.