“Tôi sung sướng lắm, cứ ngỡ như mơ vậy. Chúng tôi chưa bao giờ được ở trong căn nhà to đẹp thế này. Từ ngày ông nhà mất, mẹ con tôi sống lay lắt, chỉ cần đủ ăn là may, nào dám nghĩ nhiều", bà Vũ Thị Kha (60 tuổi, ở đội 2, xóm Minh Tân, xã Giao Châu, huyện Giao Thủy) xúc động.

Gia đình bà Vũ Thị Kha vui mừng đón tết trong ngôi nhà mới

Bà Kha là nhân vật chính trong bài: “Mong ước nhỏ nhoi của người phụ nữ cả đời vất vả nuôi con cháu” từng đăng tải trên Báo VietNamNet.

Cách đây 40 năm, bà Kha kết hôn với một người cùng xã rồi lần lượt sinh được 2 người con gái. Nhưng sau đó, chồng bà bỏ vào trong Nam mưu sinh rồi biệt tích.

Một mình bà gồng gánh, nuôi các con đến tuổi trưởng thành. Bất hạnh thay, con gái thứ hai của bà chậm chạp, không được bình thường, khi lớn lên cũng lỡ dở mà có con, nương tựa người mẹ già khốn khổ.

Hàng ngày, bà Kha mò cua bắt ốc đem ra chợ bán, lấy tiền ăn cho cả nhà. Suốt hàng chục năm, căn nhà nơi mấy mẹ con, bà cháu sinh sống dần xuống cấp trầm trọng. Mỗi khi mưa bão, họ lại run rẩy sợ hãi, bởi dường như nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Ngôi nhà cũ, dột nát trước kia của gia đình bà Vũ Thị Kha

Qua chương trình Ngôi nhà mơ ước do Báo VietNamNet phát động, gia đình bà Kha đã nhận được sự giúp đỡ từ phía Công ty TNHH Samsung Electronics Vietnam với số tiền 70 triệu đồng để xây dựng một căn nhà mới khang trang hơn. Nhờ sự trợ giúp của chính quyền địa phương cùng các nhà hảo tâm, ngôi nhà nhanh chóng được hoàn thiện và đưa vào sử dụng với đầy đủ công năng, kiên cố, chắc chắn.

Đại diện Báo VietNamNet cùng chính quyền địa phương trao tặng căn nhà đã hoàn thiện cho bà Vũ Thị Kha

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Quang - Chủ tịch UBND xã Giao Châu thay mặt lãnh đạo chính quyền địa phương gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet, Công ty TNHH Samsung Electronics Vietnam đã đồng hành, quan tâm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Ông cũng mong muốn, nhà tài trợ và Báo VietNamNet tiếp tục quan tâm đến các vấn đề an sinh xã hội khác trên địa bàn.