Đầu năm nay, gã khổng lồ tìm kiếm đã giới thiệu phiên bản hệ điều hành Android 12L mang đến giao diện cải tiến và trải nghiệm đa nhiệm cho các thiết bị tablet và điện thoại gập.

Cũng tại Hội nghị dành cho nhà phát triển Google IO vào tháng 5, công ty hứa hẹn cung cấp hơn 20 ứng dụng dành riêng cho máy tính bảng. Cải thiện Google Chrome là bước đi đầu tiên trong cam kết này.

Trình duyệt Chrome được làm mới trên máy tính bảng Android.
(Ảnh: TechCrunch)

Mới đây Google đã phát hành bản cập nhật Chrome dành cho máy tính bảng chạy Android, trong đó có tính năng mới như chế độ xem song song, cải thiện điều hướng cửa sổ và khả năng kéo-thả thông tin ra khỏi trình duyệt.

Chế độ xem song song giúp người dùng điều hướng giữa các cửa sổ bằng cách vuốt thanh địa chỉ. Điều này thực sự hữu ích trong cài đặt chia đôi màn hình do tên từng cửa sổ trên trình duyệt lúc này khó có thể đọc.

Trong khi đó, tính năng kéo-thả cho phép lấy thông tin như đường link, hình ảnh và văn bản từ Chrome, chuyển sang các ứng dụng như Gmail, Keep và Photos. Trước đó, vào tháng 7, Google đã hỗ trợ tính năng này trên ứng dụng Drive, Docs, Sheets, Slide.

Tiếp đến, Chrome dành cho tablet giờ đã được bổ sung bố cục dạng lưới hiển thị các cửa sổ để người dùng chuyển đổi qua lại dễ dàng hơn thay vì phải di chuyển theo hàng ngang. Ngoài ra, bản xem trước của các tabs (preview) cũng được làm mới, có kích thước lớn hơn khi người dùng vuốt lên từ cuối màn hình. Tính năng này đã có sẵn trên ứng dụng Chrome trên điện thoại.

Công ty cũng cho biết nhóm cửa sổ (tab-group), tính năng lần đầu tiên được giới thiệu trên Chrome phiên bản PC vào năm 2020, sẽ sớm có mặt trên tablet.

“Bất kể bạn đang sử dụng chuột, bút cảm ứng hay ngón tay, trải nghiệm Chrome trên Android cần phải trực quan và quen thuộc như trên máy tính và điện thoại. Công ty đang nỗ lực khám phá những cách thức mới để người dùng có thể sử dụng Chrome trên tablet dễ dàng và thú vị hơn”, Lola Adams, Giám đốc sản phẩm Google nói.

Giới quan sát nhận định Google đang cải thiện trải nghiệm người dùng máy tính bảng Android thông qua làm mới ứng dụng và cập nhật phần mềm để chuẩn bị ra mắt máy tính bảng Pixel vào năm tới.

Thế Vinh (Theo TechCrunch)