Tại Hội nghị các nhà phát triển Google I/O diễn ra vào ngày 11/5, CEO Google – Sundar Pichai đã trình chiếu một video giới thiệu về chiếc kính thực tế tăng cường (AR) đang trong quá trình thử nghiệm của công ty.

Kính thực tế tăng cường (AR) Google đang thử nghiệm

Google cho biết kính có thể hiển thị bản dịch ngôn ngữ trực tiếp cho người đeo chúng. Theo đó, khi người dùng đeo kính AR có thể hiểu người khác đang nói gì chỉ bằng cách đọc phần phiên dịch hiển thị qua mắt kính.

Thiết bị có vẻ bề ngoài giống như một cặp kính thông thường, hiển thị các cuộc trò chuyện liên quan đến tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Tây Ban Nha và ngôn ngữ ký hiệu Mỹ.

“Ngôn ngữ là yếu tố cơ bản để kết nối. Việc hiểu một người nói một ngôn ngữ khác hoặc cố gắng theo dõi cuộc trò chuyện nếu bị khiếm thính có thể là một thách thức thực sự. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra khi chúng tôi sử dụng những tiến bộ của mình trong lĩnh vực dịch thuật và phiên âm và đưa chúng vào tầm mắt của bạn”, ông Pichai nói.

Công ty lần đầu tiên mạo hiểm đầu tư vào kính thông minh cách đây khoảng một thập kỷ, nhưng Google Glass không tạo được ấn tượng với người tiêu dùng do số lượng ra mắt hạn chế, giá bán cao và những lo ngại về quyền riêng tư. Tuy nhiên, Google dường như không từ bỏ tham vọng trong lĩnh vực này. Năm 2020, họ mua lại North, một công ty sản xuất kính thông minh do Amazon hậu thuẫn.

Google cũng đã giới thiệu đồng hồ thông minh đầu tiên của mình, điện thoại Pixel 6a, Pixel 7 và giới thiệu một chiếc máy tính bảng Android mới trong sự kiện lần Google I/O này.

Hương Dung (Theo CNBC, Futureiot)