Tiếp tục thực hiện sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng tại Việt Nam, vào ngày 30/3, Grab chính thức công bố sẽ chi tiếp 70 tỷ đồng nhằm hỗ trợ Chính phủ, hỗ trợ một số đối tác nhà hàng, đối tác tài xế đang hoạt động trên nền tảng Grab, cũng như chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab tại Việt Nam, cho biết: “Phần ngân sách hỗ trợ này là nỗ lực mới nhất của Grab nhằm chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch Covid-19, góp phần kích thích kinh tế, đảm bảo sinh kế cho các đối tác và tạo điều kiện tốt nhất để các đối tác yên tâm hoạt động trên nền tảng Grab, qua đó, tiếp tục mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng”.
Theo đó, Grab sẽ chuyển 2 tỷ đồng Quỹ phòng chống Covid-19, phần ngân sách còn lại, Grab sẽ phân bổ hỗ trợ cho các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, hỗ trợ cộng đồng.
Với đối tác tài xế: Gói bảo hiểm Covid-19 có giá trị 100.000.000đ/trường hợp sẽ được Grab dành tặng cho các đối tác hoạt động thường xuyên trên nền tảng Grab, có hiệu suất hoạt động hiệu quả. Với các trường hợp dương tính với Covid-19 theo xác nhận của cơ quan y tế, ngoài việc được thanh toán chi phí chữa trị (theo chính sách bảo hiểm), đối tác tài xế còn được gói bảo hiểm này hỗ trợ một khoản tiền mặt lên đến 10.000.000đ. Trong trường hợp bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các đối tác tài xế sẽ được Grab hỗ trợ 100.000đ/ngày (tối đa 14 ngày).
Song song đó, tùy vào tình hình diễn biến dịch bệnh, Grab sẽ đưa ra chính sách đảm bảo duy trì thu nhập bình quân tương đương trung bình những tháng trước dịch Covid-19 dành cho các đối tác tài xế có hiệu suất hoạt động cao và đã hoạt động trên nền tảng Grab trong một thời gian dài. Ngoài ra, Grab cũng sẽ cùng các hợp tác xã thương thảo với các ngân hàng để giảm lãi suất vay và giãn thời gian trả khoản vay với các đối tác tài xế GrabCar đạt yêu cầu.
Với đối tác nhà hàng: Grab sẽ hỗ trợ chi phí để các đối tác nhà hàng thuộc một số chuỗi thức ăn nhanh (QSR) và khoảng 500 đối tác nhà hàng dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Hà Nội và TP.HCM thực hiện quảng cáo, khuyến mãi, tăng nhận diện truyền thông để thu hút thêm khách hàng, từ đó có thể tăng doanh thu. Riêng với các đối tác SMB đủ điều kiện, Grab cũng sẽ hỗ trợ một phần chi phí thuê mặt bằng, giúp đối tác duy trì hoạt động, phục vụ người dùng trong mùa dịch.
Hỗ trợ cộng đồng: Grab sẽ dành một phần ngân sách để hỗ trợ đi lại và suất ăn cho các tình nguyện viên tham gia phục vụ tại các khu cách ly thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM. Để góp phần đáp ứng nhu cầu ăn uống và thực phẩm của người dân trong mùa dịch, Grab sẽ áp dụng chương trình miễn phí giao hàng cho mọi đơn hàng trên GrabFood, toàn bộ chi phí đến từ ngân sách của Grab, không ảnh hưởng đến thu nhập của đối tác tài xế.
Đây không phải lần đầu Grab có những hành động vì cộng đồng trong mùa dịch bệnh
Từ khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, bên cạnh việc liên tục truyền thông đến đối tác nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn của cơ quan y tế, Grab đã và đang triển khai nhiều chương trình, sáng kiến nhằm bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người dùng, đối tác, cũng như chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch.
Điển hình gần đây nhất, Grab đã tiên phong giới thiệu sáng kiến Giao hàng gián tiếp cho GrabFood nhằm giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và đối tác giao hàng. Dịch vụ GrabMart cũng vừa được hoạt động thử nghiệm nhằm hưởng ứng chủ trương khuyến khích mua sắm trực tuyến của Chính phủ. Grab cũng phối hợp cùng các hợp tác xã triển khai lắp màn chắn trong xe và phun khử khuẩn miễn phí dành cho xe GrabCar tại một số tỉnh thành.
Đó là chưa kể đến các hoạt động như trao tặng 100.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế; hỗ trợ vận chuyển khẩu trang đến 7 tỉnh biên giới phía Bắc; trao tặng 50.000 khẩu trang và 30.000 bộ quà tặng an toàn cho đối tác tài xế… của Grab từ khi dịch Covid-19 mới vừa bắt đầu.
Nói về các hoạt liên tiếp hướng đến cộng đồng, hướng đến đối tác của Grab, bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab tại Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi chân thành cảm ơn các nhân viên Grab và người dùng Grab tại Việt Nam đã cùng chung tay đóng góp vào ngân sách hỗ trợ cho các đối tác của Grab, giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái và thúc đẩy sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng (Grab for Good).”