Lần đầu tiên, Đinh Tiến Dũng hé lộ nguyên nhân rời bỏ ngôi vị Giáo sư trong chương trình Hỏi Xoáy đáp xoay

TIN BÀI KHÁC

Rời bỏ ngôi vị Giáo sư Xoay trong chương trình Hỏi xoáy đáp xoay, Đinh Tiến Dũng trở về đúng nghĩa là một nhân viên truyền thông cần mẫn cho một công ty . Nhưng sự ra đi đột ngột của anh khiến nhiều người hâm mộ “tiếc đứt ruột” bởi với lối nói chuyện hài hước, anh đã ghi nhiều điểm cộng trong lòng khán giả yêu Hỏi xoáy đáp xoay.

Dư luận còn dấy lên tin đồn lý do GS Xoay rời chương trình là do xích mích với đạo diễn Đỗ Thanh Hải (người chịu trách nhiệm thực hiện Thư giãn cuối tuần) khi đạo diễn này "chê" Giáo sư Xoay chỉ bằng 1/10 Xuân Bắc trên mặt báo.

Để dư luận đoán già đoán non suốt một thời gian, sáng ngày 21/3, Đinh Tiến Dũng quyết tâm viết vài dòng trên trang fan page Facebook để chia sẻ về lý do chia tay Hỏi xoáy đáp xoay.
Lý do thứ nhất Đinh Tiến Dũng rời bỏ ngôi vị GS Xoay là do anh đã "cạn vốn"

Trong thư anh cho rằng, thông thường với bản tình của mình, anh sẽ chọn cách im lặng nhưng như thế thì thật tội lỗi với hàng ngàn khán giả yêu mến anh. Cho nên lần này anh phá lệ để “thanh minh thanh nga” đôi chút về lý do đột ngột rời bỏ chương trình.

Lý do khiến Đinh Tiến Dũng rời bỏ ngôi vị GS Xoay đơn giản bởi anh đã “cạn vốn”, Đinh Tiến Dũng viết: “Lý do vì sao ư? Đơn giản thôi, tôi đã cạn vốn rồi. Những nụ cười tích cóp trong tôi bấy lâu dường như đã dùng hết, tôi không thể viết lên nổi những kịch bản tốt cho chương trình như thời gian trước nữa. Bản thân mình cũng cảm thấy sự nhàm chán và lặp lại của bản thân khi cảm hứng công việc nhưng đang ngày một đi xuống”.

“….Để an toàn hơn, công tác kịch bản được một đội anh chị em biên tập khác viết hộ, gánh nặng kịch bản trên vai tôi giảm nhẹ hơn, nhưng bù lại thì phải mất thời gian để đọc và học kịch bản, thay vì ngày xưa tự viết nên nhớ luôn. Mọi việc vẫn ổn, nhưng tại thời điểm đó, trong lòng tôi đã biết có lẽ cũng đến lúc mình phải dừng lại rồi. Tuy nhiên đây là công việc của cả một ê kíp, không phải muốn dừng là dừng, tôi vẫn cố gắng hết sức đảm nhận những việc được giao cho đến khi ê kíp có phương án thay thế.

Đinh Tiến Dũng cho rằng, lý do rời Hỏi xoáy đáp xoay lần trước anh nói để toàn tâm toàn ý với công việc mình đang làm là chưa hẳn đúng. Vấn đề là anh cần một thời gian nữa để làm giầu lại vốn liếng của mình chứ công việc của anh đang làm không bận tới mức anh không thể có những dự án riêng hay lãnh đạo công ty không tạo điều kiện cho anh.
Đinh Tiến Dũng với những dòng tâm sự từ đáy lòng trên trang fan page Facebook

Đinh Tiến Dũng cho rằng, thật nực cười khi cho rằng anh bị dìm hàng, bị hãm hại, cá lớn nuốt cá bé khiến anh phải “từ chức”. Bởi theo anh, tất cả ekip chương trình đều giúp đỡ anh rất nhiệt tình để hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất.

“Tôi bị dìm hàng ư? Tôi bị hãm hại ư? Cá lớn nuốt cá bé ư? Thật nực cười. Chỉ có những tâm hồn lúc nào cũng sống trong sự đố kỵ và ghen ghét mới có sẵn trong đầu những suy luận đó. Có lẽ họ chưa bao giờ có cái cảm giác hạnh phúc khi được làm việc xung quanh những người giỏi, nên nhìn đâu cũng chỉ thấy sự đố kỵ thị phi mà thôi. Còn với chúng tôi, ngoài cùng vì một việc chung, chúng tôi thực sự trân trọng tài năng và sức lao động của mỗi người trong ê kíp. Chúng tôi hỉ hả tán thưởng lẫn nhau khi một ai đó có một ý tưởng tốt, chúng tôi biết lắng nghe nhau và sẵn sàng dẹp bỏ ý tưởng chưa hay của mình để cùng vì một sản phẩm tốt hơn. Chúng tôi tự hào về việc mình làm và tự hào về nhau

”Khi làm việc, ai cũng cố làm tốt việc của mình, từ anh âm thanh căng tai ra để mà nghe, nếu có tạp âm thì còn báo để xử lý. Từ anh đạo diễn ngôi căng mắt ra bấm hình, để làm sao chộp được cảm xúc nhấn nhả của từng diễn viên, từ anh quay phim căn ke từng khuôn hình, từng góc sáng, từ anh chị em biên tập túc trực bên cạnh sẵn sàng hỗ trợ thông tin, từ chị trang điểm ngồi nhìn chúng tôi cả buổi để thấy tóc tai mặt mũi chúng tôi có vấn đề là xử lý ngay, từ chị trợ lý trường quay lo cho cả ê kíp từng suất cơm, chén nước... Giờ giải lao, cả trường quay lại rộn tiếng cười bởi đủ trò nghịch ngợm. Thật khó mà quên cảm giác này, và càng khó chịu hơn khi đọc những điều mà người ta suy luận về ê kíp chúng tôi như vậy.”

Kết thư Đinh Tiến Dũng viết “Giờ thì tôi sẽ tiếp tục công cuộc làm giầu lại vốn liếng của mình, để rồi một ngày nào đó sẽ trở lại với một vai trò mới. Chương trình cũng có nhiều đổi mới và tôi tin sẽ ngày một tốt hơn. …Giờ đây, khi tôi rời xa chương trình quen thuộc của mình, tôi cũng đã cảm nhận được sự quan tâm và yêu mến của mọi người dành cho tôi nhiều đến mức nào. Điều đó thật hạnh phúc và sẽ là động lực cho tôi trên những con đường sắp tới.

Cảm ơn cả nhà rất nhiều."

C. C