Bộ comple "màu xanh nước Pháp" hay đôi khi được gọi là "xanh hoàng gia" giúp Tổng thống Macron thể hiện được sự nghiêm túc cũng như sự trẻ trung, có tư duy tương lai. Bộ đồ này có giá 340 Euro, không đắt tiền song vẫn rất tôn được vóc dáng của ông và đẹp như những phục trang đắt tiền gấp nhiều lần. Ngoài ra, nó cũng rất phù hợp trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang bao trùm lên các nền kinh tế phương Tây. 

Một điểm đáng lưu ý rằng tất cả các chi tiết của bộ comple như độ rộng của ve áo, cà vạt màu sẫm, đôi giày đen trơn, chiếc áo sơ mi đơn giản màu trắng hoặc xanh nhạt, đều không quá thời trang nhưng cũng không quá lỗi mốt. Theo tạp chí GQ và DW, Laurent Touboul, chủ cửa hiệu Jonas & Cie, người đã may cho ông Macron bộ comple trên cho biết, Tổng thống Pháp là khách hàng thường xuyên của ông từ năm 2016. 

Theo các chuyên gia, việc ông Macron mặc đồ của một thợ may người Pháp có giá vừa phải chính là một động thái chính trị. Giới truyền thông thường chú ý tới cách sống của các chính trị gia trước thềm bầu cử Tổng thống. Đối thủ mạnh nhất của ông Macron trong cuộc bầu cử năm 2017, người mà suốt nhiều tháng được coi là ứng viên hàng đầu cho vị trí Tổng thống Pháp, đã vướng vào một bê bối tham nhũng liên quan tới các bộ quần áo đắt tiền của chính mình. 

Tổng thống Pháp và vợ. Ảnh: GQ
Ảnh: GQ
Ảnh: GQ
Ảnh: GQ
Ảnh: Lifestyle
Ảnh: NY Times
Vợ chồng Tổng thống Pháp và vợ chồng ông Trump. Ảnh: NY Times
Ảnh: Vogue
Ảnh: AP