Hiện nay, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã triển khai tiếp nhận thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông qua trang Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội” và đường dây nóng.

Mỗi ngày, tại trụ sở Phòng CSGT sẽ có cán bộ, chiến sĩ tiếp nhận thông tin người dân gửi đến để xác minh, xử lý vi phạm nếu đủ căn cứ.

Cán bộ, chiến sĩ của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội ứng trực để tiếp nhận thông tin.
Các hành vi vi phạm có thể được báo ngay cho đội địa bàn để xử lý "nóng".

Theo Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, vừa qua, Công an TP đã phát động phong trào toàn dân tham gia phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm. Người dân có thể gửi thông tin tố giác vào trang Zalo, web của Công an TP để lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp xác minh, xử lý, từ đó nâng cao việc chấp hành, bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô.

“Việc tố giác các hành vi vi phạm giao thông có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao ý thức tự giác chấp hành giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh”, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky chia sẻ và mong muốn người tham gia giao thông trên địa bàn Thủ đô tích cực phối hợp với cơ quan chức năng.

Phó Giám đốc Công an TP cho biết thêm, đơn vị đã đưa ra các dấu hiệu của hành vi vi phạm để người dân dễ nhận biết, ghi hình hoặc cung cấp thông tin trực tiếp để cơ quan chức năng xác minh, xử lý ngay.

Hình ảnh phản ánh vi phạm giao thông cần rõ ràng, đủ thông tin để làm căn cứ xử lý.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, ngay từ những ngày đầu đưa vào hoạt động, trang Zalo và đường dây nóng của đơn vị mỗi ngày tiếp nhận từ 15-20 thông tin phản ánh của người dân.

“Lực lượng chức năng sau khi tiếp nhận thông tin sẽ kiểm tra, xác minh, xử lý đúng với lỗi, hành vi vi phạm theo Luật Giao thông đường bộ và trả lời cho người cung cấp thông tin biết. Đồng thời, đảm bảo bí mật của người cung cấp thông tin như không tiết lộ danh tính và nhận được phản hồi từ lực lượng chức năng”, lãnh đạo Phòng CSGT cho biết.

Mỗi ngày có từ 15- 20 tin báo vi phạm an toàn giao thông được gửi về trang Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội”.

Cơ quan chức năng lưu ý, khi gửi thông tin phản ánh, người dân nên để lại thông tin cho cán bộ, chiến sĩ tiếp nhận để liên lạc, trao đổi lại nhằm tạo thuận tiện trong quá trình xử lý các hành vi vi phạm.

Trước đó, ngày 10/8, Công an TP Hà Nội công khai trang Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội” và số điện thoại đường dây nóng 0243.942.4451 để tiếp nhận các phản ánh vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Cơ quan công an đề nghị người dân chủ động tích cực cung cấp các thông tin, hình ảnh, video phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông là tác nhân gây hư hại hạ tầng giao thông, ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ gây ùn tắc, tai nạn giao thông.

Cụ thể là các hành vi vi phạm như: Ô tô chở quá số người quy định; ô tô chở quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng, chở vật liệu để rơi vãi; ô tô đi vào đường cấm, đi ngược chiều, đi vào làn khẩn cấp trên đường cao tốc.