Tất cả những cầu thủ vĩ đại đều muốn đến Barca và sẽ tiếp tục như vậy”, Joan Laporta tuyên bố với Onze.

Gundogan quyết định chia tay Man City sau 7 năm gắn bó để đến chơi cho Barca

Người đứng đầu Barca cho hay thêm: “Gundogan thích Barca hơn tiền của Man City. Pep Guardiola thừa nhận mất đi một cầu thủ giúp mình giành chiến thắng nhưng đồng thời anh ấy cũng vui vì Ilkay đã chọn Barca.

Pep Guardiola là người đầu tiên chúc mừng Ilkay Gundogan”.

Mặc dù tin tức Gundogan đến Barca đã được râm ran trước đó nhưng các fan Man City không khỏi hụt hẫng khi thấy người đội trưởng của họ dứt tình ngay sau khi giành cú ăn ba lịch sử cùng CLB.

Chủ tịch Joan Laporta tuyên bố, Gundogan thích Barca hơn tiền Man City

Man City đã đề nghị Ilkay Gundogan một bản hợp đồng mới với các điều khoản được cải thiện trước khi tuyển thủ Đức gật đầu Barca. Tuy nhiên, có thông tin rằng phía tiền vệ 32 tuổi cảm thấy các nhà vô địch Champions League đã làm không đủ để giữ anh.

Gundogan là bản hợp đồng đầu tiên của Pep Guardiola khi ông đến Man City vào 2016. Họ đã cùng nhau chiến thắng rất nhiều danh hiệu, trong đó có 5 chức vô địch Premier League cùng chiếc Cúp C1 mới đây.

Trong thỏa thuận 2 năm với Barca kèm tùy chọn thêm 12 tháng, Gundogan được cho cài điều khoản cho phép anh ra đi tức thì trước ngày cuối chuyển nhượng hè, nếu đội bóng xứ Catalan không đăng ký thành công tên anh vào danh sách thi đấu mùa tới.