Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cập nhật tình hình, thương vụ cựu đội trưởng Ilkay Gundogan trở lại Man City từ Barca chỉ sau 1 mùa, đã xong.

Ilkay Gundogan.jpg
Gundogan trở lại Man City chỉ sau 1 mùa không thật như ý ở Barca

Tiền vệ 33 tuổi sẽ ký hợp đồng ngắn hạn 1 năm với các nhà vô địch Ngoại hạng Anh, kèm tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng.

Thương vụ được xúc tiến nhanh chóng, thực hiện trong vòng 48 giờ qua, sau khi nhận được cái ‘gật đầu’ của Pep Guardiola, cùng với việc Barca để Ilkay Gundogan ra đi miễn phí đến từ việc tiền vệ này cư xử như một quý ông - không nhận bất cứ đồng nào trong 2 năm còn lại của hợp đồng (tự động được gia hạn đến 2026 do chơi trên 60% số trận).

Thông tin, Gundogan trở lại Etihad khiến nhiều fan Man xanh vui mừng, bởi anh rất được yêu mến trước khi quyết định ra đi vào mùa hè năm ngoái, sau rất nhiều đóng góp vào vinh quang giành cú ăn 3 lịch sử với CLB.

Khi ấy, Gundogan được cho không hài lòng vì lời đề nghị gia hạn của Man City đến hơi chậm, cũng như thấy rằng anh xứng đáng với mức lương cùng thời hạn hợp đồng dài hơi hơn.

pep guardiola gundogan.jpg
Mùa trước Pep Guardiola cũng thực sự nhớ Gundogan, một trong những cái tên quan trọng trong đội hình của ông ở Etihad

Tại Barca, Gundogan luôn chơi rất nhiệt và sắm vai chính trong đội hình của Xavi, chơi 51 trận ở chiến dịch 2023/24, tổng cộng 4.180 phút, đóng góp 5 bàn thắng cùng 14 pha kiến tạo.

Tuy nhiên, thông tin gần đây cho hay, tân thuyền trưởng Hansi Flick không xem tiền vệ đồng hương là nhân sự chủ chốt trong kế hoạch của ông. Ở cuộc gặp giữa 2 người vào tuần trước, HLV Flick được cho đã nói với Gundogan, vai trò của anh sẽ giảm tại Barca, thời gian ra sân ít hơn,…

Trước thông tin của Gundogan, một số CLB nhảy vào nhưng tiền vệ này muốn trở lại ‘nhà’ Man City và được Pep Guardiola lập tức gật đầu đồng ý.

Cũng cần nói thêm rằng, khi Gundogan quyết định đến Barca vào năm ngoái, vợ anh đã khóc rất nhiều bởi đã quen và rất thích cuộc sống tại TP Manchester.