Quang cảnh lớp bồi dưỡng.
Quang cảnh lớp bồi dưỡng.

Lớp học thu hút 270 học viên là lãnh đạo cấp huyện, xã trên địa bàn. Trong thời gian 5 ngày, từ 27.11 – 1.12, các học viên được tập huấn về: Tổng quan chuyển đổi số ; các yếu tố giúp CĐS thành công; thành phần tham gia CĐS; tình hình CĐS trên thế giới và tại Việt Nam; xây dựng, quản lý dự án CĐS trong các cơ quan chuyên môn…

Để lớp học đạt kết quả cao nhất về chất lượng, Ban tổ chức lớp học đã chia làm 2 lớp, gồm: Lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức cho lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, các phòng, ban, tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện và lãnh đạo các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, các học viên sẽ được trao đổi, chia sẻ về quá trình triển khai, những thuận lợi, khó khăn trong CĐS, ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

Với đối tượng tập huấn là lãnh đạo cấp huyện, xã là cấp chính quyền sát, gần với người dân, trực tiếp giải quyết mọi công việc hằng ngày của người dân.

Qua đó, CĐS tốt ở cơ sở sẽ giúp người dân tiếp cận những thông tin hữu ích, sử dụng các ứng dụng công nghệ số, thương mại điện tử, dịch vụ công trực tuyến, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn.

Từ đó, áp dụng kiến thức vào tình hình thực tiễn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao tại cơ quan, đơn vị.

Tin, ảnh: Hoàng Yến (Báo Hà Giang)