Toàn bộ thị trấn Đồng Văn với hơn 1.600 hộ, khoảng 7.600 nhân khẩu được phong tỏa từ lúc 9h sáng nay đến khi có thông báo của ngành y tế.

Trong thời gian cách ly, chính quyền bố trí 2 chốt chặn chính tại trục đường ra vào thị trấn: 1 chốt tại quốc lộ 4D theo hướng đi huyện Yên Minh, chốt còn lại hướng đi huyện Mèo Vạc (Hà Giang).

Ngoài ra, các xã giáp ranh sẽ tự bố trí lực lượng canh gác gồm công an, quân sự và y tế tại các đường mòn, lối mở với phương án nội bất xuất, ngoại bất nhập.

{keywords}
Chốt kiểm dịch ở Hà Giang. Ảnh: Báo Hà Giang 

Bộ Y tế sáng 16/4 công bố bệnh nhân số 268 mắc Covid-19. Nữ bệnh nhân 16 tuổi, trú tại Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Ngày 8/4, bệnh nhân đến khám Phòng khám đa khoa xã Phố Bảng, sau đó được chuyển tiếp lên BV đa khoa huyện Đồng Văn với tình trạng khó thở, mỗi lúc một tăng. Tới chiều 15/4, kết quả xét nghiệm từ Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19. Ngay trong đêm 15/4, một đội phản ứng nhanh đã về địa phương đưa bệnh nhân đến khu cách ly, điều tra dịch tễ những người tiếp xúc.

Sở Y tế tỉnh đã rà soát được tổng cộng 917 người có liên quan (69 người F1, 325 người F2 và 523 trường hợp F3); đưa cách ly tập trung 252 người và 665 người cách ly tại nhà. Trong số này có 15 chiến sĩ bộ đội Biên phòng là các F2 và F3. Các chiến sĩ này được cách ly tập trung tại đơn vị.

Hà Nội thuộc nhóm nguy cơ cao, đề xuất cách ly xã hội thêm 1 tuần

Hà Nội thuộc nhóm nguy cơ cao, đề xuất cách ly xã hội thêm 1 tuần

Tại cuộc họp sáng nay, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 nêu đề xuất và lấy ý kiến của các bộ ngành, địa phương về phân loại các tỉnh, thành theo 3 nhóm nguy cơ để tiếp tục triển khai các biện pháp chống dịch.

Đoàn Bổng