Ông Phan Văn Mến, Giám đốc BHXH TP Hà Nội vừa thông tin về hoạt động chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho người dân trong tháng 8/2024.

Theo ông Mến, thời gian qua, BHXH thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi về tiện ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH bằng phương thức không dùng tiền mặt.

BHXH thành phố cũng phối hợp rà soát, phân loại người hưởng để có biện pháp tuyên truyền, hỗ trợ mở tài khoản phù hợp, giúp cho số lượng người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH bằng hình thức không dùng tiền mặt ngày càng tăng.

Dự kiến trong tháng 8, có khoảng 97,25% đối tượng thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH nhận qua hình thức chi trả vào tài khoản cá nhân (578.000 người), còn lại khoảng 16.100 người sẽ nhận tiền mặt.

phat luong huu (19).jpg
Hà Nội chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH vào ngày 5/8. Ảnh: Chí Hiếu.

BHXH TP Hà Nội đang chuẩn bị khoảng 4.100 tỷ đồng để chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho người dân trong tháng 8.

Giải thích về việc chi trả vào ngày 5/8, thay vì 4/8 như thường kỳ, ông Mến cho biết, do ngày 4/8 là Chủ nhật, nên đơn vị sẽ lùi 1 ngày để việc chi trả cho người dân được chu đáo, thuận lợi...

Căn cứ Nghị định số 75 của Chính phủ và Công văn số 21 của BHXH Việt Nam, BHXH TP Hà Nội đã tổ chức thực hiện chi trả mức hưởng mới một cách chu đáo, bảo đảm đến người hưởng kịp thời, chính xác và an toàn.