Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ Y tế về việc hỗ trợ vắc xin phòng Covid-19 cho TP Hà Nội.

Xét đề nghị của UBND TP Hà Nội về việc đề nghị hỗ trợ bổ sung 6 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 gồm 2,5 triệu vắc xin AstraZeneca và 3,5 triệu liều Pfizer, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế xử lý theo thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện.

{keywords}
Người dân Hà Nội tiêm vắc xin Covid-19. Ảnh: Phạm Hải

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận 92,5 triệu liều vắc xin và tiêm được hơn 61 triệu liều. Đến ngày 16/10, đã có 60,2% người trên 18 tuổi được tiêm ít nhất 1 liều và 24,7% đã tiêm đủ liều vắc xin.

Mặc dù xuất phát điểm chậm, song tỷ lệ tiêm ít nhất một mũi vắc xin của Việt Nam gia tăng nhanh chóng, nhanh hơn một số nước trong khu vực và mức trung bình của thế giới do đã tổ chức hiệu quả chiến dịch tiêm chủng có quy mô lớn nhất trong lịch sử tiêm chủng tại Việt Nam.

Vắc xin đã được phân bổ theo địa bàn trọng điểm là những nơi đang có dịch bùng phát mạnh, nguy cơ bùng phát cao, nhiều khu công nghiệp, giao thông huyết mạch…; thực hiện tiêm cho các đối tượng nguy cơ cao, mở rộng chỉ định tiêm cho một số đối tượng như phụ nữ mang thai trên 13 tuần, trẻ em, mở rộng mạng lưới tiêm chủng bao gồm cố định và lưu động.

Kết quả tiêm chủng đóng vai trò quan trọng, quyết định để thực hiện tiến trình phục hồi kinh tế, thích ứng an toàn với dịch bệnh.

Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long về đề xuất mở cửa sân bay an toàn. Theo đó, GS Nguyễn Anh Trí có văn bản gửi Thủ tướng đề xuất mở cửa sân bay an toàn. Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của GS Nguyễn Anh Trí trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với hành khách đi máy bay. 

Thu Hằng

Việt Nam đề nghị Pfizer hợp tác sản xuất thuốc điều trị Covid-19

Việt Nam đề nghị Pfizer hợp tác sản xuất thuốc điều trị Covid-19

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ đề nghị Pfizer hợp tác với Việt Nam trong việc sản xuất thuốc điều trị Covid-19 và thúc đẩy để có vắc xin hiệu quả và an toàn cho trẻ em.