Hà Nội FC tiếp đón Urawa Reds Diamonds ở lượt trận cuối AFC Champions League 2023/24 trong tình cảnh đã bị loại, còn đội ĐKVĐ buộc phải thắng để thắp lên hi vọng đi tiếp.

Đội chủ nhà chỉ tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị nhưng đã chơi đầy quả cảm trước sức ép liên tục của CLB đến từ Nhật Bản.

ha noi urawa reds.jpg
Tuấn Hải ăn mừng bàn thắng định đoạt trận đấu. Ảnh: SN

Thậm chí đại diện của V-League còn có bàn mở tỷ số do công của Văn Nam ở đầu hiệp hai. Trước đó đó, chính anh là người khiến Hà Nội chịu quả phạt đền, nhưng thủ môn Văn Hoàng xuất sắc cứu thua.

Đội khách Urawa Reds quân bình tỷ số ở phút 65, nhưng tiền đạo vào sân trong hiệp hai Phạm Tuấn Hải trở thành người hùng với pha đá phạt đền thành công ở phút 87, đem về chiến thắng khó tin cho CLB của Việt Nam.

cdv dong nam a.jpeg

Thất bại 1-2 tại Mỹ Đình khiến Urawa Reds trở thành đội cựu vô địch giải đấu này khi chỉ xếp thứ 2 bảng J. Đây là cơn địa chấn lớn nhất tại AFC Champions League năm nay.

Sau chiến thắng này, rất nhiều CĐV ở khu vực Đông Nam Á đã dành những lời khen và chúc mừng CLB Hà Nội.

cdv dong nam a 4.jpeg

“Chúc mừng Hà Nội FC, Việt Nam. Tất cả những điều tốt đẹp nhất”, một CĐV Malaysia viết.

Một CĐV Singapore bình luận: “Hà Nội FC đã tận dụng tốt cơ hội để ghi không chỉ một mà là hai bàn thắng vào lưới của nhà ĐKVĐ Urawa Reds. Họ đã kết liễu một gã khổng lồ của châu Á.”

cdv dong nam a 1.jpeg

CĐV Yogi Lungset thốt lên: "Chúc mừng Hà Nội, một thành tích quá phi thường từ một đội bóng Đông Nam Á.”

Một CĐV Việt Nam Nguyễn Thúy Phương nhận định: “Đây sẽ là động lực giúp đội hướng đến những chiến thắng trong tương lai. Hãy giành lại ngôi vương tại V-League 2023-24 nhé. Chúc mừng đội.”

cdv dong nam a 3.jpeg

Từ Thái Lan, một fan có tên Fadel Roseh gửi lời chúc mừng đến Hà Nội FC. Và rất nhiều những lời chúc từ những CĐV từ Malaysia, Indonesia, Campuchia hay Lào.

cdv dong nam a 2.jpeg

Hà Nội FC đã tạo ra cột mốc lịch sử khi trở thành đội bóng Việt Nam đầu tiên giành 2 chiến thắng trước các đối thủ Đông Á tại một kỳ AFC Champions League. Không những vậy, lần đầu tiên có đại diện Việt Nam giành chiến thắng trước đương kim vô địch AFC Champions League, lời chia tay đấu trường châu lục đầy ý nghĩa của Hà Nội FC.